Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phát động cuộc thi “Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhân cách vĩ đại”

29/10/2023 15:13

Theo dõi trên

Ngày 28/10, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM tổ chức phát động triển khai cuộc thi “Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhân cách vĩ đại”.

vn-36734745788-1698567180.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng cá nhân và tập thể đã có thành tích tốt trong tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023

Cuộc thi “Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhân cách vĩ đại” với mục đích làm cho việc lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cho các em học sinh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ trong học tập, làm theo Bác, nêu gương về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng đất nước và phát triển cơ quan, địa phương, đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; hình thành và phát triển văn hóa đọc của người dân thành phố.

Hình thức thi bao gồm: chia sẻ về một cuốn sách, tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc của các tác giả viết về Người đã truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức của mỗi người về nhân cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi gợi khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.

Cuộc thi đa dạng về hình thức: bài viết, video clip, vẽ tranh trên máy tính. Cuộc thi tổ chức rộng rãi cho mọi lứa tuổi, từ tiểu học cho đến các nhóm người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên và sẽ kết thúc vào cuối tháng 11/2023.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đề nghị các Trung tâm Văn hóa - Thể thao và các Thư viện quận huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học trên toàn thành phố cần tuyên truyền, triển khai, phổ biến sâu rộng về cuộc thi; tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; yêu cầu tất cả các tổ chức cơ sở đảng, các địa phương, đơn vị đều triển khai thực hiện cuộc thi.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phát động cuộc thi “Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhân cách vĩ đại”" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.