Tạp chí Người Làm Báo kỷ niệm ngày ra số đầu tiên (01/1985 - 01/2022)

21/01/2022 13:04

Theo dõi trên

Sáng 21/1, tại Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo (cơ quan lý luận nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Tạp chí Người Làm Báo ra số đầu (01/1985 - 01/2022) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.

nguoi-lam-bao1-1642744673.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu lại lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm, có đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch HNB Việt Nam, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Hội; đồng chí Lương Hồng Quang - Vụ Trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo lão thành, lãnh đạo cơ quan báo chí, các đại biểu, khách quý và các phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Tạp chí Người Làm Báo đã đi qua chặng đường hơn ba thập kỷ gắn xây dựng và phát triển, gắn liền với sứ mệnh lý luận, nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam và trong suốt hành trình ấy, Tạp chí Người Làm Báo đã luôn vững vàng, đồng hành cùng mạch đập sôi động của báo chí cả nước. Tự hào khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của tờ báo mang bản sắc riêng, đặc biệt - diễn đàn nghề của người làm báo, thực sự trở thành cầu nối giữa những người làm báo với bạn đọc và giữa bạn đọc với những người làm báo... Từ “tiếng vang” của số đầu tiên đến nay, Tạp chí Người Làm Báo đã đi một chặng đường với hành trang là niềm hân hoan, lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm cùng những quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các báo, đài, thông tấn, những nhà báo uy tín của làng báo... chiều dài thời gian của hơn ba thế kỷ. Và trong mỗi giai đoạn của chặng đường ấy, ở vào những thời điểm phát triển có khác nhau, Tạp chí Người Làm Báo vẫn tiến từng bước vững chắc theo mục tiêu, sợi chỉ đỏ và đường ray nghề nghiệp đã xác định từ số 1 - mà nhà báo Phan Quang, người Tổng biên tập đầu tiên và các nhà báo đàn anh lúc đó đã đặt nền móng.

nguoi-lam-bao3-1642744673.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Làm Báo

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Lê Quốc Minh chỉ rõ: Tạp chí Người Làm Báo cần tập trung vào việc đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng Tạp chí cả về nội dung và hình thức. Tăng cường tính chuyên nghiệp các mặt hoạt động của Tạp chí, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, giỏi công nghệ làm báo hiện đại, có đạo đức trong sáng, nhạy bén và sáng tạo. Tiếp tục phát huy hiệu quả song song tờ báo giấy và tờ báo điện tử.

Ôn lại quá trình hình thành và phát triển hơn 35 năm qua , PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo nêu rõ: Tạp chí Người Làm Báo luôn kiên trì thực hiện thành công tôn chỉ, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn báo chí và là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ của báo giới cả nước. Thành quả ấy là kết quả của sự đóng góp, cống hiến của nhiều nhà báo lão thành, các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên mãi gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí.

nguoi-lam-bao2-1642744673.jpg
PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo

Đáng chú ý, trong những năm gần đây, Tạp chí đã không ngừng cải tiến, đổi mới từng bước theo hướng kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận nghiệp vụ và thực tiễn đời sống báo chí, đưa Tạp chí trở thành một diễn đàn lý luận nghiệp vụ thiết thực và chuẩn mực. Đặc biệt, từ tháng 6/2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, bằng nguồn kinh phí tự trang trải, Tạp chí Người Làm Báo đã chính thức ra mắt Tạp chí điện tử chạy trên hai tên miền nguoilambao.vn; lambao.com.vn đáp ứng kịp thời nhu cầu của bạn đọc và các đồng nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến nghề báo, những người làm báo; số lượng bạn đọc truy cập mỗi ngày một tăng./.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Tạp chí Người Làm Báo kỷ niệm ngày ra số đầu tiên (01/1985 - 01/2022)" tại chuyên mục Diễn đàn. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.