Tấm gương sáng làm kinh tế trên quê hương Can Lộc

22/08/2017 14:50

Theo dõi trên

Trong những năm qua, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên ở xã Tùng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương tiêu biểu về vượt khó, vươn lên thoát nghèo và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.



Đồng chí Bí thư Huyện đoàn Can Lộc cùng lãnh đạo địa phương đến dự và chúc mừng chủ mô hình Nguyễn Đức Bảo - Ảnh: PV

Thực hiện Kế hoạch số 4531/UBND-KT1 ngày 21/7/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai Tháng hành động vì sự phát triển doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2017); Hướng dẫn số 19 HD/TWH ngày 10/4/2017 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2017); thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Trong những năm qua, Huyện đoàn Can Lộc đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, xung kích trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Qua đó, đã tạo động lực cho các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi.

Đoàn viên Nguyễn Đức Bảo (sinh năm 1995) ở thôn Đông Vinh, xã Tùng Lộc là người dám nghĩ, dám làm. Từ hai bàn tay trắng lập nghiệp, đến nay, anh đã xây dựng được mô hình kinh tế tại địa phương, mang lại thu nhập cho gia đình, tạo việc làm khá ổn định cho nhiều đoàn viên tại địa phương.
 
Từ việc không ngừng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn nhiều nơi nên vừa qua anh Bảo đã cho ra mắt mô hình trồng nấm với diện tích gần 200m2 với 6.000 bịch nấm, trong đó sản xuất cả nấm linh chi và mộc nhĩ. Anh tin rằng nấm của mình sẽ luôn được khách hàng lựa chọn, tin dùng, trong đó có nhiều khách hàng từ nhiều địa phương khác. Ngoài sản xuất nấm, anh Bảo còn là 1 đoàn viên gương mẫu, luôn hưởng ứng nhiệt tình mọi hoạt động của đoàn cấp trên.

Theo đồng chí Mai Khắc Sáng - Bí thư Huyện đoàn Can Lộc thì trong những năm qua, nhờ có nguồn vốn 120/TWĐ, Huyện đoàn Can Lộc đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra, thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp và chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Mặt khác, Huyện đoàn Can Lộc còn duy trì hoạt động của thanh niên phát triển kinh tế và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh”.

Từ phong trào đoàn viên, thanh niên xung kích phát triển kinh tế cho thấy, tinh thần lập thân, lập nghiệp, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ trên địa bàn huyện Can Lộc đang ngày càng lan tỏa sâu rộng. Những mô hình kinh tế của các đoàn viên, thanh niên đang góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
Dương Cầm

Bạn đang đọc bài viết "Tấm gương sáng làm kinh tế trên quê hương Can Lộc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.