Showbiz Việt: Đã khoe “lố” còn “tố” với báo chí làm gì?

20/01/2015 15:51

Theo dõi trên

Showbiz Việt đã qua thời khoe "hàng khủng", lộ hàng... Bây giờ đã có được đẳng cấp mới là phải khoe tỉ: nào là nhà tỉ, xe tỉ, váy áo tỉ... nghe mà chóng cả mặt. Không biết các "sao" lấy đâu ra tỉ mà khoe lắm thế. Trong khi, về nghề nghiệp thì tuyệt nhiên không thấy họ có hoạt động gì đáng nói... Điều đáng nói là họ dùng truyền thông mạng làm bệ đỡ cho "mốt" khoe và tố nhau.

Mở... là thấy tỉ

Tràn ngập trên khắp các trang mạng có thể nhìn thấy rợp trời các tỉ mà “sao” đang sở hữu. Từ cô người mẫu mới nổi đến anh ca sĩ lâu năm trong nghề. Họ “khoe” xe hàng chục tỉ, cái áo vài tỉ đồng... Tiền tỉ nhiều đến nỗi các doanh nhân... cũng phải bái phục.
 
Chẳng thấy hoạt động nghề nghiệp là bao nhưng cô diễn viên, kiêm ca sĩ Angela Phương Trinh từ chỗ hát quán bar đến những phát ngôn chẳng giống ai. Đùng một cái khoe đi chơi mua sắm hết cả tỉ đồng. Chưa hết, cô còn mua xe hơi 6 tỉ, tặng cho em gái một cái 2 tỉ! Khán giả chưa hết “sốc” vì độ giàu có, chịu chơi của cô thì tràn ngập trên các trang mạng là những lời tố cáo của “người tình” đại gia vì cô này lừa tình lấy tiền...
 
Chuyện “ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng khoe của chả còn hiếm xưa nay. Mới đây nhất, độ chịu chơi của anh này khiến nhiều người phải ghen tỵ. Trong live show Thương hoài ngàn năm 2, “ông hoàng” không ngại chi vài trăm triệu chỉ để mượn một chiếc xe hơi 40 tỉ chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn... để khoe. Chiêu trò đã hết, chọn cách chơi ngông thể hiện đẳng cấp khoe cũng phải trên người của “ông hoàng” cũng đáng nể thật.
 
Chuyện “rần rần” khắp các trang báo mạng bây giờ không còn là chuyện giựt tít “khủng”, “sốc” nữa mà phải chạy theo phong trào khoe tỉ của “sao”. Nào là cô người mẫu đi dự tiệc với chiếc túi vài chục ngàn đô, đi đôi giày vài trăm triệu, rồi khoe tậu nhà tiền tỉ... Tất tần tật, cái gì dính đến tiền tỉ của “sao” sẽ lần lượt được lên báo mạng (không loại trừ những trang báo đăng cái sự “khoe” này là do đàn em, hoặc người quản lý các “sao” tự viết ra). Đến nỗi, họ mới hắt hơi, sổ mũi... đều được giật tít ngay.

Li dị, tố nhau cũng gửi thông cáo báo chí

Mới đây nhất, chuyện nghệ sĩ hài Thúy Nga tố chồng là kẻ đào mỏ, ôm tiền bỏ trốn... mấy tỉ đồng. Chỉ trong một ngày hàng chục trang báo mạng đồng loạt “chạy” tít kiểu như: Thúy Nga tố chồng ôm tiền bỏ trốn; Quả đắng sao Việt; Chuyện tình nhiều nước mắt của danh hài...; Vì sao Thúy Nga biết chồng lừa mà vẫn cưới... Độ phủ sóng đến chóng mặt chỉ trong vài giờ đồng hồ.
 
 
Danh hài Thúy Nga và chồng

Kể cũng buồn... cười! Từ những thông tin mà nghệ sĩ hài này “xả” trên facebook, sau đó ra thông cáo báo chí một cách chi tiết như một sự kiện... rồi còn đặt sẵn hàng loạt các tít sẵn. Phóng viên báo mạng có thể tham khảo các tít này để... giựt!
 
Người gửi thông cáo này còn không quên nhấn mạnh “Đây là thông cáo báo chí từ phía danh hài Thúy Nga gửi, vì nội dung đã được xem qua rất kỹ từng câu, từng chữ để tránh sai sót... kể cả tựa bài... Sau đó Thúy Nga sẽ tung nhật ký chi tiết về những năm tháng chị bị chồng lừa đảo như thế nào... mong anh chị truyền tải thông tin này đến công chúng biết...”. Thật là hài hước!
 
Ông bà xưa có câu “xấu chàng hổ thiếp” nhưng trong trường hợp này thì ngược lại. Xét cho cùng, khi đã là người của công chúng thì những hành động, lời phát ngôn càng phải cẩn trọng. Độc giả chẳng ngây thơ đến mức tin tất cả những gì nghệ sĩ nói nữa. Bởi đâu là chuyện thật, đâu là tạo xì căng đan... cứ trong cái vòng luẩn quẩn mà chính truyền thông mạng đang tiếp tay làm cho nó càng ngày càng bùng nổ...
 
Khán giả đã ngán ngẩm với những chiêu trò những lời tâng bốc, khoe khoang chỉ để nổi bề ngoài của showbiz. Trong khi hoạt động nghề nghiệp của họ lại tỷ lệ nghịch, nếu không muốn nói là chẳng có gì...
 
Theo Báo Văn Hóa

Bạn đang đọc bài viết "Showbiz Việt: Đã khoe “lố” còn “tố” với báo chí làm gì?" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.