Ra mắt mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam - Tatu là một trong những sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

06/10/2022 09:30

Theo dõi trên

Tối 2/10 “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia và ra mắt mạng xã hội âm thanh Tatu” đã diễn ra thành công tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

anh-1-khach-den-som-check-in-1664965567-1665023254.jpg
Khách mời đến sớm để check in tại chương trình

Chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Đây là sự kiện đầu tiên để khởi động Tháng chuyển đổi số Quốc gia với sự ra đời của Tatu - mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam. Mạng xã hội âm thanh Tatu là một sân chơi mới lạ, công bằng, bình đẳng giúp người dùng có thể trải nghiệm đa dịch vụ như: nghe, nói, tương tác, bình luận, chia sẻ cảm xúc bằng âm thanh. Nơi đây mọi người có thể trở thành các nhà sáng tạo nội dung, tạo ra thu nhập khi có thể tự định giá nội dung của riêng mình.

anh-3-ca-khuc-mo-man-1664965754-1665023298.jpg
Mở màn chương trình với ca khúc “See tình” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số cho biết, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 505/QĐ-TTg lựa chọn ngày 10/10 hằng năm là “Ngày Chuyển đổi số Quốc gia”. Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức Ngày Chuyển đổi số Quốc gia với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Trong đó xác định tập trung vào việc phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm dịch vụ số, phổ cập kỹ năng số cho người dân được thụ hưởng những kết quả chuyển đổi số mang lại.

anh-4-phat-bieu-khai-mac-1664965811-1665023334.jpg
Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số phát biểu khai mạc chương trình

Bộ Thông tin và Truyền thông - Cơ quan Thường trực Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã phát động Tháng Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 nhằm mang lại nhiều cơ hội tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dịch vụ số cho người dân. Cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình Chuyển đổi số bằng các chính sách sử dụng sản phẩm dịch vụ số ưu đãi lên tới 50 % giá sản phẩm dịch vụ với khách hàng.

Tiếp theo chương trình đã phát động cuộc thi “Talk to all - Talk to you” thời gian từ ngày 2/10 đến 31/10 dành cho tất cả người dùng mạng xã hội âm thanh Tatu. Các nhà sáng tạo có thể tham gia dự thi ở 2 hạng mục: Hạng mục 1: phòng live có thu phí người nghe; Hạng mục 2: phòng live không thu phí người nghe. Cuộc thi gồm 40 giải thưởng với tổng giá trị lên tới 220 triệu đồng tiền mặt.

anh-7-kich-hoat-mang-xa-hoi-tatu-1664965987-1665023380.jpg
Lãnh đạo bộ, ban, ngành và Giám đốc Tatu ra mắt và kích hoạt mạng xã hội âm thanh Tatu
Sự kiện ra mắt mạng xã hội Tatu - mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam là một trong những sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Đây là thành quả tích cực của hoạt động Chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh, không những từng bước chuyển đổi hoạt động của các đài phát thanh mà còn hứa hẹn mang lại cho người dùng nhiều giá trị hơn, mỗi người dùng cá nhân cũng có thể trở thành những phát thanh viên trong lĩnh vực mà mình có thế mạnh.

Diệu Huyền
Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam - Tatu là một trong những sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.