
Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo các phòng ban của UBND thành phố Hà Tĩnh; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đỉnh Bàn và sự thu hút đông đảo bà con địa phương cùng hàng ngàn lượt theo dõi trực tuyến, tạo nên bầu không khí sôi nổi và đầy cảm xúc.
Không chỉ chia sẻ những câu chuyện đời và nghề, các nghệ sĩ còn trực tiếp trải nghiệm quy trình làm kẹo cu đơ, đặc sản trứ danh của Hà Tĩnh. Đây là dịp để nghệ sĩ gắn bó gần hơn với người dân địa phương, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị văn hóa và quảng bá sản vật đặc trưng của vùng quê giàu truyền thống.
MC Quyền Linh xúc động với tình người ở xã Đình Bản

Tại buổi giao lưu, MC Quyền Linh xúc động bày tỏ: “Xin chân thành cảm ơn bà con xã Đỉnh Bàn. Đi đến đâu, chúng tôi cũng được đón tiếp nồng nhiệt. Đặc biệt là được thưởng thức những sản vật tinh túy nhất nơi đây như trầu têm cánh phượng, trầu tiến vua, kẹo cu đơ, bánh mướt…”. Anh khẳng định, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa hình ảnh văn hóa, đặc sản và tiềm năng du lịch của địa phương thông qua mạng xã hội và sự đồng hành của các nghệ sĩ, nhằm kêu gọi đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Hari Won: “Kẹo Cu Đơ là kẹo ri, keo lì” và sự ngỡ ngàng mang tên Hà Tĩnh

Lần đầu tiên đặt chân đến Hà Tĩnh, Hari Won không giấu nổi sự phấn khích khi được trải nghiệm văn hóa bản địa. Ngay từ buổi sáng, nữ ca sĩ đã tham gia cùng người dân cào nghêu ven biển, và nếm thử món kẹo cu đơ, hương vị khiến cô “ấn tượng sâu sắc”. Nữ ca sĩ còn gọi vui cho gian hàng món này là “kẹo ri, keo lì” khiến mọi người bật cười thích thú.
Không chỉ tham gia giao lưu, Hari Won còn “lăn xả” trong gian hàng “Kẹo cu đơ Anh Ba” để hỗ trợ danh ca Ngọc Sơn bán hàng. Sự xuất hiện gần gũi, chân thành của Hari Won góp phần tạo nên hình ảnh một nghệ sĩ hiện đại nhưng luôn hướng về văn hóa truyền thống, lan tỏa tinh thần tích cực và kết nối mạnh mẽ giữa người trẻ với giá trị bản địa.
Danh ca Ngọc Sơn: “Hà Tĩnh là đại gia đình của tôi”

Danh ca Ngọc Sơn thì bồi hồi nhớ lại lần đầu biểu diễn tại Hà Tĩnh từ những năm 90, khi anh hát giữa sân vận động trong làn mưa phùn. Anh chia sẻ mình thuộc lòng các ca khúc về Hà Tĩnh và cảm thấy như được trở về với “đại gia đình Hà Tĩnh” khi tự tay làm kẹo cu đơ cùng người dân nơi đây.
Long Vũ run tay làm kẹo Cu Đơ, “say trầu” ngay từ lần đầu thử đặc sản

Một điểm nhấn thú vị khác đến từ diễn viên Long Vũ, người “say trầu” ngay trong lần đầu tiên thử đặc sản địa phương. Anh hài hước kể: “Khi làm kẹo cu đơ, tay tôi vẫn còn run, rải kẹo lên bánh đa không đều”. Gian hàng của Long Vũ được đặt tên là “Nhím Chúm Chím”, biệt danh thân mật của anh. Trong khi đó, Ngọc Sơn chọn tên “Kẹo cu đơ Anh Ba” và nhanh chóng “cháy hàng”. Hari Won và Long Vũ còn xung phong làm “nội trợ” để hỗ trợ “chú Ba” bán hàng, tạo nên không khí vô cùng vui nhộn và gần gũi.
Đến tận 2 giờ sáng, các nghệ sĩ đã cùng nhau làm thủ công hơn 200 bịch kẹo cu đơ để gửi tặng khán giả cả nước. Chỉ sau vài giờ phát sóng, đơn đặt hàng từ khắp nơi liên tục đổ về: Tiền Giang và Hà Nội mỗi nơi đặt 5 triệu đồng, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác cũng tích cực hưởng ứng.

MC Quyền Linh chia sẻ thêm: “Chúng tôi chỉ đang hỗ trợ bán nhẹ nhàng 200 bịch kẹo cu đơ, nhưng với sức lan tỏa từ mạng xã hội và tình cảm của khán giả, con số này hoàn toàn có thể lên tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu gói”. Bên cạnh kẹo cu đơ, nhiều đặc sản khác của xã Đỉnh Bàn như nghêu, trầu têm cánh phượng, trầu tiến vua cũng được quảng bá rộng rãi hơn đến người tiêu dùng trên cả nước.
Sự kiện là minh chứng sống động cho sức mạnh kết nối giữa nghệ sĩ và nông sản địa phương. Không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông tích cực, chương trình còn góp phần xây dựng thương hiệu vùng miền và mở ra cơ hội phát triển bền vững cho kinh tế, du lịch cộng đồng.

Trong chặng 2, “Về Quê Làm Giàu” tiếp tục đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như rapper Pháo, ca sĩ Jack – J97, Lâm Vỹ Dạ, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa… khám phá các làng nghề truyền thống tại Thanh Hóa, Quảng Nam, Huế, Hà Tĩnh và nhiều tỉnh thành khác.
“Về Quê Làm Giàu” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam đưa nghệ sĩ về vùng quê để trực tiếp trải nghiệm và quảng bá sản vật đặc trưng bằng công nghệ số. Trong mùa đầu tiên, các nghệ sĩ đã giới thiệu thành công nhiều đặc sản địa phương như hương xạ Thôn Cao (Hưng Yên), nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), bánh đa gấc Kẻ Sặt (Hải Dương), chè Vân Bản Sen (Quảng Ninh)...
Chương trình do Tập đoàn Truyền thông Halotimes khởi xướng, mang sứ mệnh đánh thức tiềm năng nông sản Việt, kết nối doanh nghiệp với nông thôn, góp phần đưa đặc sản quê hương vươn xa và viết tiếp hành trình làm giàu từ những giá trị truyền thống bền vững.
Một số hình ảnh tại sự kiện:










