Quảng Ngãi công bố biểu trưng logo du lịch và đề án xây dựng chương trình định vi và phát triển thương hiệu du lịch

23/06/2022 17:09

Theo dõi trên

Chiều ngày 23-6, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố biểu trưng (logo) du lịch Quảng Ngãi và Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

logo-1655975118.jpg
Logo du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu logo du lịch Quảng Ngãi và thông qua công bố quyết định đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Theo đó, khẩu hiệu thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là “Khám phá Quảng Ngãi” - “Explore Quảng Ngãi”, logo thương hiệu thể hiện đầy đủ các giá trị biểu trưng và định vị tên riêng của điểm đến, đáp ứng các yêu cầu về truyền thông, biểu trưng định hướng, phong cách đơn giản, trẻ trung nhằm thể hiện tính cách bình yên và thư thái của điểm đến, sức sống của du lịch Quảng Ngãi.

Màu sắc logo dựa trên cảm hứng màu xanh nước biển (biển đảo), màu nâu (địa chất núi lửa), màu đỏ (lịch sử hào hùng) và màu xanh lá (nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng tới phát triển du lịch bền vững”.

Dựa trên 2 giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh. Hình ảnh đại diện của du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa và đặc trưng văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ “Q” (cách điệu từ hình ảnh mộ chum), chữ “G” (cách điệu từ khuyên tai đầu thú), hoa văn, họa tiết trên đồ gốm…

Hình ảnh miệng núi lửa Lý Sơn được làm nổi bật, trung tâm của logo trên nền du lịch biển, văn hóa Sa Huỳnh và cách điệu đôi chim hải âu bay trên biển đảo yên bình.

img-0614-2-1655975225.jpg
Quảng Ngãi công bố logo du lịch. Ảnh: Phú Nhiêu

Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Tiến Dũng nhận định hệ thống giá trị cốt lõi cho thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là tài nguyên du lịch biển đảo và văn hóa đặc sắc mà đảo Lý Sơn và văn hóa Sa Huỳnh là đại diện tiêu biểu, trong đó lấy Lý Sơn làm hạt nhân với đặc trưng núi lửa biển.

Về đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” chia làm 3 giai đoạn, năm 2022 xây dựng và triển khai chương trình, kích hoạt, tạo ra nhận biết về thương hiệu du lịch; giai đoạn 2022 - 2025 tạo ra tương tác, trải nghiệm của du lịch Quảng Ngãi với các nhóm khách hàng mục tiêu trên nhiều nền tảng; giai đoạn 2025 - 2030, tiếp tục thực hiện một số nội dung hoạt động để tái định vị thương hiệu.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Quảng Ngãi đạt 298.000 lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước và đạt 42% so với kế hoạch năm 2022, doanh thu ước đạt 207 tỷ đồng.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tất cả các quốc gia sẽ tập trung phục hồi du lịch nội địa, khách du lịch ưu tiên đi du lịch trong nước hoặc trong khu vực, những quốc gia lân cận trước. Dự báo du lịch quốc tế có thể cần ít nhất 2 - 3 năm nữa để có thể nhìn thấy kết quả phục hồi, vì vậy, trước mắt tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung vào thị trường nội địa. Trong đó, các thị trường du lịch lớn nhất cả nước cần chú trọng là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, đây là 3 thị trường chính của Quảng Ngãi trong những năm qua. Ngoài ra, các tỉnh lân cận trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng là thị trường Quảng Ngãi quan tâm.

Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ngãi tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết diễn đàn liên kết phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Ngãi giữa TP Hà Nội, TPHCM và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, tham gia quảng bá du lịch Quảng Ngãi tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE TPHCM.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi công bố biểu trưng logo du lịch và đề án xây dựng chương trình định vi và phát triển thương hiệu du lịch" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.