Phú Yên: Tăng cường xúc tiến, quảng bá hướng đến dòng khách cuối năm

28/09/2022 09:58

Theo dõi trên

Từ giữa tháng ba năm nay, sau khi mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở dòng khách nội địa, tạo nên một bức tranh sôi động. Thời điểm hiện tại là khoảng thời gian mà ngành Du lịch và các doanh nghiệp tăng cường công tác xúc tiến hướng đến dòng khách cuối năm và mùa cao điểm năm sau.

v023646346747-1664333835.jpg
Đoàn famtrip của Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đến Phú Yên khảo sát các sản phẩm du lịch, chụp hình lưu niệm tại nhà hàng Legacy (TP Tuy Hòa).

Khách nội địa tăng trưởng mạnh

Phục hồi sau đại dịch, thị trường khách du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ như một sự đương nhiên. Bởi trong nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, việc đi lại giữa các địa phương đã trở nên thông thoáng, thuận tiện.

Thực tế cho thấy, trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như 30/4, 01/5, Quốc khánh 02/9 cũng như suốt mùa hè vừa qua, các trung tâm du lịch cả nước đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Du lịch Phú Yên cũng trong xu thế ấy, từ tháng ba đến nay, nhiều thời điểm các cơ sở lưu trú trong tỉnh, nhất là các khách sạn ven biển đều trong tình trạng kín phòng. Anh Hoàng Vũ, phụ trách bộ phận tiếp thị và chăm sóc khách hàng của Resort Sao Mai, cho hay kể cả so với năm 2019 khi chưa xảy ra đại dịch COVID-19 thì mùa du lịch năm nay, đơn vị ghi nhận số lượng khách sôi động nhất. Sau khoảng thời gian dài ngành Du lịch bị tê liệt bởi dịch bệnh, đơn vị luôn đặt yếu tố chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ làm nền tảng để khách hài lòng quay lại. Đây cũng là cách quảng bá, níu chân du khách.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, ngành Du lịch Phú Yên cũng trải nghiệm không khí nhộn nhịp đón khách. Nhiều điểm check-in ở Phú Yên được du khách trong nước chọn lựa, như: thác Jrai Tang (xã Eal Trol, huyện Sông Hinh), nông trại BB Farm, khu cắm trại Camping Trip (xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa), Sky Panorama (xã An Thọ, huyện Tuy An)… Công viên biển và tháp Nghinh Phong cũng là địa điểm check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến Tuy Hòa.

Điểm cộng được ghi cho các cơ sở kinh doanh du lịch trong thời gian vừa qua là chịu khó giới thiệu quảng bá điểm đến trên các kênh thông tin, mạng xã hội và đầu tư nhiều chương trình phục vụ du khách rất tốt.

Theo số liệu hoạt động kinh doanh du lịch lũy kế đến tháng 9/2022 của Sở VHTTDL, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên hơn 1,6 triệu lượt, đạt 80,6% kế hoạch năm. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú 977.357 lượt, khách quốc tế 4.128 lượt. Tổng doanh thu hoạt động du lịch hơn 2.000 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch năm.

Tăng cường quảng bá và hướng đến dòng khách inbout

Theo ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, thời gian qua, toàn ngành đã có nhiều hoạt động vừa phục hồi, phát triển vừa tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch an toàn đến du khách, thông qua một số hoạt động cụ thể như: Đón đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh khảo sát sản phẩm du lịch và tổ chức hội nghị kết nối phát triển du lịch; tham gia Hội thảo "Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản" và ký kết chương trình hợp tác giữa hiệp hội du lịch ba tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022) tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hợp tác kinh doanh, tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ với các đối tác và ký kết hợp đồng kinh doanh, tạo sự liên kết đưa các nguồn khách về Phú Yên.

Thông tin phản hồi từ đại diện các doanh nghiệp du lịch Phú Yên tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 cho biết, dịp này lượng khách đến tìm hiểu thông tin về du lịch Phú Yên khá đông, có hơn 100 công ty, doanh nghiệp quan tâm gặp gỡ, tìm hiểu thông tin về sản phẩm du lịch Phú Yên, trong đó có hơn 30 người mua nước ngoài đến từ các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Malaysia và một số nước khu vực Tây Á. "Theo đại diện các doanh nghiệp Phú Yên tham gia hội chợ, dịp này, họ đã đặt khá nhiều mối liên kết hợp tác, đưa thông tin quảng bá đến các hãng lữ hành quốc tế tạo cơ hội thu hút khách inbout trong thời gian tới", ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VHTTDL), cho biết.

Sau mùa cao điểm, ngành Du lịch và các doanh nghiệp đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thị trường hướng đến dòng khách cuối năm và cho mùa du lịch năm sau. Ông Hồ Văn Tiến cho biết thêm từ đây đến tháng 12, hiệp hội vận động các doanh nghiệp, đồng thời xây dựng kế hoạch tham gia một số sự kiện: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng - VITM Danang 2022 (từ ngày 09-11/12/2022); hội nghị xúc tiến, quảng bá, hợp tác du lịch tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ; khảo sát liên kết xây dựng các tour du lịch với một số tỉnh Tây Bắc. Về xúc tiến quảng bá quốc tế, có Hội chợ du lịch WTM London 2022 (từ ngày 07-09/11/2022). Đây là một trong những hội chợ chuyên nghiệp về thị trường du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tìm kiếm thị trường phù hợp với bối cảnh mới, giới thiệu điểm đến du lịch, chào bán các sản phẩm du lịch mới, an toàn để chào đón khách đến Việt Nam.

Điểm cộng được ghi cho các cơ sở kinh doanh du lịch trong thời gian vừa qua là chịu khó giới thiệu quảng bá điểm đến trên các kênh thông tin, mạng xã hội và đầu tư nhiều chương trình phục vụ du khách rất tốt. Sau mùa cao điểm, ngành Du lịch và các doanh nghiệp đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thị trường hướng đến dòng khách cuối năm và cho mùa du lịch năm sau.

Theo Báo Phú Yên
Bạn đang đọc bài viết "Phú Yên: Tăng cường xúc tiến, quảng bá hướng đến dòng khách cuối năm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.