Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp Nghệ nhân Trần Thụy Thúy Vi: Triển lãm tranh giấy xoắn “Sắc màu nghệ thuật”

03/03/2023 21:29

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2023) và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), sáng 3/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp Nghệ nhân Trần Thụy Thúy Vi - Chủ Cơ sở Tranh giấy xoắn Alice Quilling tổ chức Triển lãm tranh giấy xoắn, chủ đề “Sắc màu nghệ thuật”.

03-03-2023-trien-lam-tranh-giay-xoan-sac-mau-nghe-thuat-7d4e671d-details-1677853724.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm tranh giấy xoắn, chủ đề “Sắc màu nghệ thuật” tại cơ sở 1.

Triển lãm đến hết ngày 12/3, tại cơ sở 1, số 192 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3. Triển lãm trưng bày các tác phẩm tranh giấy xoắn đặc sắc, dòng tranh dùng những dải giấy màu mỏng, được tạo hình và dán một cách tỉ mỉ lên các bề mặt vật liệu khác nhau, tạo thành những bức tranh thủ công đầy tính nghệ thuật. Những dải giấy màu đơn giản, nhưng khi kết hợp với trí tưởng tượng phong phú cùng đôi tay khéo léo, sự tỉ mẩn, niềm đam mê, người nghệ nhân đã biến hóa thành các bức tranh phong cảnh, tranh chân dung, tranh chữ, tranh 3D… vô cùng độc đáo. Mỗi bức tranh là một câu chuyện chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa, gửi gắm đến người thưởng lãm, để cảm nhận, thêm yêu và trân trọng vẻ đẹp của loại hình nghệ thuật thủ công độc đáo này.

* Cùng ngày, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức triển lãm ảnh, chủ đề “Duyên dáng áo dài Việt Nam”, nguồn ảnh của Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.

Triển lãm diễn ra hết ngày 28/3, tại cơ sở 2, số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7. Triển lãm có 55 tác phẩm ảnh nghệ thuật, giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp duyên dáng, vừa truyền thống vừa hiện đại của chiếc áo dài Việt Nam – biểu tượng chứa đựng tinh hoa văn hóa của đất nước, con người Việt Nam. Áo dài được xuất hiện trang trọng, lịch sự, duyên dáng trong các dịp lễ lớn của dân tộc, các sự kiện quan trọng của đất nước, cũng như của mỗi địa phương và từng gia đình, góp phần lan tỏa tình yêu áo dài, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp Nghệ nhân Trần Thụy Thúy Vi: Triển lãm tranh giấy xoắn “Sắc màu nghệ thuật”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.