Ngư dân đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được vay vốn đóng mới tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ

25/04/2015 23:44

Theo dõi trên

Ngày 23/4/2015, tại tỉnh Quảng Trị, ngư dân đầu tiên đã được vay vốn đóng tàu vỏ thép khai thác xa bờ. Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.



Đại diện BIDV Quảng Trị ký kết và trao tiền cho ngư dân

Theo đó, Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Trị, ký kết với ông Đoạn Văn Dũng là chủ tàu cá tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, vay vốn đóng mới tàu vỏ thép lưới rê, công suất 829 CV, tổng giá trị đầu tư là 14,5 tỷ đồng. Trong đó, BIDV hỗ trợ cho vay lên tới 95 % giá trị, tương đương 13,7 tỷ đồng, thời hạn cho vay 11 năm, tài sản thế chấp chính là con tàu hình thành từ vốn vay, lãi suất cho vay được hỗ trợ theo đúng hướng dẫn tại Nghị định 67.

Tàu sẽ được triển khai đóng trong tháng 5/2015, sau khoảng 4 - 5 tháng sẽ hoàn thiện, bàn giao và đưa vào khai thác, sử dụng.


Hiện tại toàn tỉnh Quảng Trị đã có 25 tàu được UBND tỉnh cấp quyết định phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn, chiếm tỷ lệ 78% trên tổng số lượng tàu được phân bổ. BIDV Quảng Trị đã tiếp cận, giới thiệu chương trình và hồ sơ thủ tục vay vốn tới trên 10 hộ ngư dân/gia đình. Ngoài ông Đoạn Văn Dũng là ngư dân đầu tiên được ký hợp đồng hôm 23/4, số còn lại đang trong quá trình tìm hiểu hoàn thiện thiết kế, dự toán và lựa chọn mẫu tàu cũng như cơ sở đóng tàu phù hợp.

Phát biểu tại lễ ký kết, ngư dân Đoạn Văn Dũng cho biết: Hợp đồng tín dụng lần này được ký kết đã đưa Nghị định 67 đến gần hơn với các ngư dân tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, là tín hiệu vui, động viên và tiếp thêm nghị lực cho các hộ gia đình kinh doanh ngành nghề đi biển yên tâm vươn khơi bám biển, ổn định cuộc sống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
 
Trần Thanh

Bạn đang đọc bài viết "Ngư dân đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được vay vốn đóng mới tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.