Nghệ An: Khai mạc lễ hội làng Sen 2019

17/05/2019 21:44

Theo dõi trên

Tối ngày 17/5/2019, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) lễ hội Làng Sen được khai mạc. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

Dự lễ khai mạc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Nam Đàn, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Nam Đàn. 

Ngay sau tiếng trống khai hội là chương trình nghệ thuật đến từ nhiều đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện: Yên Thành, Đô Lương, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Nghệ An… Những tiết mục đặc sắc, những giai điệu da diết ấy để tưởng nhớ, tôn vinh, nhớ ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Hồ Chí Minh. 

Lễ hội Làng Sen đã trở thành một thương hiệu, “đặc sản” của Du lịch Nghệ An, là một dịp quan trọng để Nghệ An quảng bá hình ảnh Kim Liên – Nam Đàn đến với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần hết thảy của người dân xứ Nghệ. Qua lễ hội, người dân hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Người. 

Từ Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/1982, sau đó, được nâng cấp thành Lễ hội Làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia. Sức lan tỏa của Lễ hội Làng Sen ngày càng mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi dịp Kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 hằng năm.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Khai mạc lễ hội làng Sen 2019" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.