Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2023

01/06/2023 09:53

Theo dõi trên

Sáng 1/6, hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2023 được tổ chức dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội nhà báo tỉnh Nghệ An.

z4394199393890-24fd73a5df2d538c827db697cd1aecb4-1685583611.jpg

Trong tháng 5, những vấn đề, sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, văn hóa, văn nghệ đã được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời. Hoạt động dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên; làm việc với tỉnh Nghệ An của lãnh đạo Trung ương; thông qua Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2023 và nhiều Nghị quyết quan trọng của kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; hoạt động làm việc của lãnh đạo tỉnh tại một số địa phương đã được các cơ quán báo chí thông tin, cập nhật đầy đủ. Bên cạnh đó, Báo Nghệ An, Đài PT&TH Nghệ An đã thông tin kịp thời những nội dung trọng tâm của Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Trung ương Đảng khóa XIII; Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. 

Các hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) được thông tin đầy đủ, đậm nét. Các chương trình, bài viết khẳng định công lao to lớn và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người; nhấn mạnh giá trị ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề cập nhiều vấn đề sâu sắc tập trung vào thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Những cống hiến vĩ đại của người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Các cơ quan báo chí tích cực thông tin, tuyên truyền, quảng bá các danh lam, thắng cảnh; tiềm năng du lịch, con người, văn hóa xứ Nghệ nhằm thúc đẩy thu hút du lịch phát triển. Một số hoạt động: Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hoa tháng 5 dâng Người”; Liên hoan Tiếng hát làng Sen; Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, năm 2023, khu vực IV; Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức đêm nhạc “Mạch nguồn ví, giặm”; khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”...

Các cơ quan báo chí đã thông tin, cập nhật kế hoạch tổ chức thi vào lớp 10 THPT; tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023; tuyên truyền những tấm gương sáng trong dạy và học. 

Các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh tình trạng hạn hán, nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân, sản xuất, nuôi trồng, nguy cơ cháy nổ cao, người già và trẻ em nhập viện gia tăng. Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết thông tin, cảnh báo gia tăng tình trạng đuối nước; tuyên truyền những kỹ năng cần thiết, những biện pháp nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho các em. 

Định hướng tuyên truyền tháng 6/2023

Tuyên truyền đậm nét các hoạt động các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng: Ngày Môi trường thế giới (5/6); Tháng hành động vì Trẻ em; 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023)...

Các phương án bảo đảm sản xuất nông nghiệp vụ Hè - Thu, công tác phòng chống hạn do nắng nóng kéo dài; hỗ trợ cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy các sản phẩm công nghiệp chủ lực... cần được tuyên truyền.

Tuyên truyền công tác chuẩn bị các kỳ thi năm 2023; định hướng nghề nghiệp cho học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học năm 2023; Tăng cường các bài viết, chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, gia đình về công tác trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, tai nạn giao thông, buôn bán trẻ em, nhằm tạo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. 

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2023" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.