Một cuộc trở lại ân tình

10/03/2015 11:17

Theo dõi trên

Siu Black là ca sĩ với tiếng hát hiếm hoi mang hơi thở của núi rừng Tây Nguyên, “con chim họa mi rừng” một thời hút hồn, làm đứng tim hàng triệu khán giả. Có lẽ chị chỉ đứng sau Y Moan, khi người ta nghĩ tới, nói tới giọng ca khó ai bắt chước nổi, mang trong từng hơi thở một miền văn hóa đặc sắc.

Siu Black từng sa vào những khoản nợ nần rất lớn, bị chủ nợ truy đuổi trong một thời gian dài. Chủ nợ săn lùng chị, tìm cách gây khó khăn cho cuộc sống của chị để bắt chị phải thực thi luật công bằng- có vay thì có trả! Bạn bè cưu mang không nổi, có kẻ nản chí, có người bất bình, nhiều người lánh xa. Chị rơi vào cuộc khủng hoảng cả tinh thần lẫn thể xác chưa từng tưởng tượng nổi trong đời. Tất cả đều do chị gây ra, đều do tội lỗi của chính bản thân chị... Những tưởng Siu Black sẽ chết chìm trong tội lỗi do mình gây ra và sự trừng phạt của con nợ - nạn nhân của chị. Nhưng Siu Black đã trở lại, đã hồi sinh chỉ trong một đêm liveshow hết sức thành công. Chị đã hát như từng hát, chị đã cháy hết mình như từng cháy. Những bài ca về Tây Nguyên và “không Tây Nguyên” được chị trình bày trong đêm diễn đưa lại một hiệu ứng nghệ thuật bất ngờ ít người tưởng tượng được.

Đêm liveshow Dấu ấn của Siu Black không chỉ là một thành công về phương diện nghệ thuật. Đó là một thành công của tình người và nghị lực, sức sống của một giọng hát, cuộc hồi sinh của một con người tuy đã phạm sai lầm nghiêm trọng, đánh mất niềm tin của bạn bè và người hâm mộ, nhưng đã chân thành hối lỗi và tìm được cách để trở lại với chính mình.

“Tôi ơi, đừng tuyệt vọng”, lời của bài hát Trịnh Công Sơn chắc đã được Siu Black nghiền ngẫm và đêm diễn thành công mới đây của chị đã vượt qua sân khấu và nghệ thuật để trở thành một nhân chứng cho cuộc sống- ai ơi, xin đừng tuyệt vọng!

Theo Dân Việt

 

Bạn đang đọc bài viết "Một cuộc trở lại ân tình" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.