“Mậu Thân 1968 - Một thiên hùng ca”- bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho tuổi trẻ

11/01/2023 08:51

Theo dõi trên

Tại Đường sách TP, Thành Đoàn TPHCM phối hợp cùng Nhà Xuất Bản trẻ tổ chức chương trình giao lưu và giới thiệu quyển sách “Mậu Thân 1968 - Một Thiên hùng ca”.

mot-thien-hung-ca-boi-dap-long-yeu-nuoc-1673401835.jpg
Ban Tổ chức tặng hoa cho các khách mời giao lưu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Trịnh Thị Hiền Trân cho biết, tập sách được xuất bản đã đóng góp thêm vào kho tư liệu quý giá của Tuổi trẻ TP, vào lịch sử phong trào học sinh, sinh viên, thanh niên Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM.

Những câu chuyện, bài viết trong tập sách sẽ tiếp tục bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thắp sáng niềm tin, hoài bão cho thế hệ trẻ, để tuổi trẻ TP hiểu rằng tự hào về truyền thống của cha anh không chỉ dừng lại ở nhận thức, ở thái độ mà quan trọng hơn phải chính là những hành động cụ thể, thiết thực trong quá trình dựng xây TP; làm cho các giá trị tốt đẹp của truyền thống được kế tục và nhân lên, nhất là trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, xuất phát từ nhận thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ TP sẽ tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện, cống hiến trong chính lĩnh vực công tác, nhiệm vụ chuyên môn của mình, tích cực tham gia xây dựng TP và đất nước.

Tập sách “Mậu Thân 1968 - Một thiên hùng ca” được Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn cùng Ban Thường vụ Thành Đoàn và Nhà xuất bản Trẻ tái bản có sửa chữa bổ sung nhân kỷ niệm 55 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2023). Tập sách gồm 4 phần chính: Phần 1 - Bối cảnh lịch sử; Phần 2 - Phong trào đấu tranh của thanh niên - sinh viên Sài Gòn - Gia Định giai đoạn 1966 - 1967; Phần 3 - Tiến công vũ trang giữa Sài Gòn và phần 4 - Ký ức Mậu Thân. 87 bài viết với hình ảnh, tư liệu súc tích, cô đọng và cảm xúc, đã góp phần giúp tuổi trẻ TP hiểu thêm về phong trào đấu tranh của thanh niên, sinh viên - học sinh Sài Gòn - Gia Định giai đoạn 1966 - 1967; hiểu thêm về tiếng trống hào hùng trong đêm văn nghệ Tết Quang Trung; sự ra đời của Trung tâm cứu trợ số 4 Duy Tân với biểu tượng “Tay nắm tay che”; hiểu hơn các câu chuyện về biệt động Sài Gòn và lực lượng võ trang Thành Đoàn trong tổng tiến công Mậu Thân năm 1968...

Tập sách là nguồn tư liệu quý báu cho đoàn viên, thanh niên TPHCM trong triển khai các đợt sinh hoạt chính trị và tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống tại đơn vị, góp phần tiếp thêm lửa và tình yêu tổ chức Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi TP.

07-01-2023vhoa-2-1673401878.jpg
Đoàn viên thanh niên TP chụp hình cùng các cô chú tham gia chương trình

Tại chương trình, Đoàn viên, thanh niên TP đã được giao lưu, nghe những câu chuyện kể của những cô, chú qua những đã từng tham gia phong trào đấu tranh của sinh viên, học sinh thời chống Mỹ cứu nước, những nhân chứng lịch sử của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Dịp này, Thành Đoàn TPHCM đã trao tặng Tập sách “Mậu Thân 1968 - Một thiên hùng ca” mang dấu ấn thế hệ của một thời tuổi trẻ TP với phong trào đấu tranh giành độc lập cho đất nước cho các cơ sở Đoàn.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "“Mậu Thân 1968 - Một thiên hùng ca”- bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho tuổi trẻ" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.