Lễ hội Ẩm thực chay Xuân Giáp Thìn 2024, góp phần chăm lo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết

15/01/2024 10:14

Theo dõi trên

Từ ngày 12-14/1 tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TPHCM), Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam Thành phố phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố tổ chức “Lễ hội Ẩm thực chay Xuân Giáp Thìn 2024” với chủ đề “Xuân và Tuổi trẻ”.

a2ab6a98-details-1705288385.jpg
Đông đảo thanh niên thưởng thức tiệc buffer chay.

Theo đại diện ban tổ chức, sự kiện với mong muốn tạo môi trường để người dân, thanh niên được tiếp cận các thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc thực vật, tạo cầu nối từ nông trại đến bàn ăn, cổ vũ lối sống xanh cho thanh niên. Đồng thời, lễ hội còn tạo sân chơi cho những đầu bếp có cơ hội để nâng cao tay nghề, nâng tầm ẩm thực chay trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn ở TPHCM.

Bên cạnh đó, chương trình còn là cầu nối, là cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Xanh - Sạch có nguồn gốc từ thực vật tiếp cận được người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng; là không gian giúp gắn kết các nguồn lực và tổ chức các hoạt động, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của hội viên, thanh niên công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn TPHCM nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 130 gian hàng, trong đó nổi bật là khu vực tiệc buffet chay vì cộng đồng với hơn 150 món ăn chay do hơn 100 đầu bếp Hội Đầu bếp Thành phố thực hiện, dự kiến phục vụ cho hơn 10.000 người. Một phần lợi nhuận từ hoạt động sẽ trao tặng các phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cũng như tổ chức chương trình tiệc Buffet chay miễn phí “Vui Tết Giáp Thìn cùng thanh niên công nhân”.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn tổ chức Hội thi “The New Chef” năm 2024; Hội thi trưng bày Mâm cỗ chay “Xuân bình an”; Tổ chức 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu, sản phẩm, thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm chay, thực phẩm dinh dưỡng, đồ uống và hệ sinh thái cung ứng sản phẩm phụ trợ, sản phẩm OCOP, bình ổn thị trường phục vụ ngày Tết. Ngoài ra, còn có 20 gian hàng thanh niên khởi nghiệp giới thiệu các mô hình, sản phẩm khởi nghiệp có nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm phụ trợ, thực phẩm của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và các đơn vị cơ sở Hội LHTN Việt Nam các quận - huyện và thành phố Thủ Đức; Các gian hàng ông đồ và các trò chơi dân gian ngày Tết; Khu vực giao lưu văn hóa, âm nhạc…

14-01-2024amthuc-48-1705288427.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia hội thi trưng bày mâm cỗ chay “Xuân bình an”.

Các hoạt động chăm lo Tết trong Chương trình Lễ hội là đêm nhạc “Chuyến xe số 30” gây quỹ tổ chức “Chuyến xe mùa xuân đưa thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024”; Dự kiến trao tặng 100 vé xe (1.000.000 đồng/vé) cho các bạn thanh niên công nhân khó khăn về quê đón Tết; Trao tặng 500 phần quà (500.000 đồng/phần) cho thanh niên công nhân, người lao động khó khăn không có điều kiện vê quê đón Tết; Tổ chức tiệc Tất niên “Vui Tết Giáp Thìn cùng thanh niên công nhân xa quê” cho 300 hội viên, thanh niên công nhân khó khăn tham gia tiệc Buffet miễn phí…

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Lễ hội Ẩm thực chay Xuân Giáp Thìn 2024, góp phần chăm lo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.