Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch

12/10/2019 23:43

Theo dõi trên

Với thành tích đứng đầu PCI khu vực trung du miền núi phía Bắc trong năm 2018, Lào Cai đang cho thấy những nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh với chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế chủ đạo hướng tới là trọng điểm du lịch trong tương lai.

Lào Cai quyết tâm phát triển mạnh dịch vụ, du lịch

Theo Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018, Lào Cai xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng PCI, tiếp tục nằm trong nhóm xếp hạng cao của cả nước và đứng đầu khu vực trung du miền núi phía Bắc. Điều này cho thấy sự nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai các giải pháp nhằm xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực mũi nhọn.
 
Thời gian qua, nhiều giải pháp cùng cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội đã được tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, trong đó có chiến lược xây dựng đô thị Sa Pa, thành phố Lào Cai là trung tâm du lịch - dịch vụ.
 
 
Sân vận động cùng quảng trường khu đô thị mới sẽ là nơi tổ chức những sự kiện quan trọng của tỉnh.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, Lào Cai đã thu hút gần ba triệu lượt khách. Lượng khách và doanh thu du lịch của tỉnh đạt gần 60% kế hoạch. Nhờ đó, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Lào Cai có những chuyển biến tích cực, giúp địa phương vươn lên đứng thứ 2 về tăng trưởng GRDP khu vực trung du miền núi phía Bắc.
 
Năm 2019, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Lào Cai là phát triển mạnh ngành dịch vụ, du lịch để lĩnh vực này phát huy vai trò chủ đạo trong nền kinh tế. Đến năm 2020, tỉnh kỳ vọng sẽ thu hút được 5 - 6 triệu du khách, cơ cấu du lịch trong GRDP đạt 20%. Năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp khoảng 30% GRDP của tỉnh.
 
Nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trọng điểm du lịch của quốc gia, điểm đến du lịch hấp dẫn khu vực Đông Nam Á, tỉnh tập trung đầu tư xây dựng một số công trình phục vụ hoạt động văn hóa và cơ sở vật chất, trang thiết bị cho phát triển thể dục - thể thao. Trong đó phải kể đến sân vận động tỉnh Lào Cai đã khánh thành giai đoạn 1, nằm trong quy hoạch trong tổng thể khu liên hợp văn hóa, thể thao tỉnh với quy mô 75 ha.
 
Đây là sân vận động có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất trên địa bàn tỉnh cũng như khu vực Tây Bắc với sức chứa lên tới 20.000 chỗ ngồi. Kết hợp với quảng trường và trung tâm hội nghị trong khu hành chính mới sẽ giúp Lào Cai sẵn sàng cho việc đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao tầm cỡ quốc gia và khu vực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, thu hút khách tham quan đến với Lào Cai.
 
Thị trường bất động sản được hưởng lợi
 
Là một trong những điểm đến có sức hút lớn của cả nước, những năm gần đây, du lịch Lào Cai có bước phát triển chắc chắn và mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu lưu trú gia tăng. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực Lào Cai phát triển nở rộ.
 
Đến nay, hàng loạt các nhà đầu tư tên tuổi hàng đầu đã xuất hiện tại Lào Cai như: Sun Group, Bitexco, Contrexim, FLC Group... cho thấy bất động sản Lào Cai đang ghi danh mình trở thành "miền đất hứa" chờ được khai phá.
 
 
FLC Olympia Lao Cai nằm tại tổ hợp văn hóa thể thao của tỉnh
 
Theo đó, nhiều khu dân cư, khu đô thị, thương mại - dịch vụ tại Lào Cai cũng được quy hoạch đồng bộ và dần hình thành, giúp bộ mặt đô thị, kiến trúc cảnh quan trên địa bàn tỉnh ngày càng cải thiện rõ nét.
 
Điển hình trong đó phải kể đến dự án khu đô thị thể thao nằm tại trung tâm hành chính mới, trong tổ hợp văn hóa thể thao của tỉnh mang tên FLC Olympia Lao Cai. Dự án được đầu tư xây dựng với kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới khang trang, hiện đại, góp phần đưa Lào Cai sớm hoàn thành mục tiêu là đô thị loại I đầu tiên của Tây Bắc vào năm 2020.
 
FLC Olympia Lao Cai hứa hẹn sẽ mang đến không gian sống hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân, mở ra cơ hội sinh lời cao và bền vững trong tương lai nhờ khả năng thu hút đông đảo lượng khách du lịch của tỉnh.
 
Khi thị trường bất động sản Lào Cai đang thiếu vắng những sản phẩm cao cấp, hiện đại, thì đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư địa ốc rót tiền vào thị trường đầy tiềm năng này.
 
Hồng Tiệp

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.