Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Thổ Chu, Kiên Giang

28/09/2022 09:51

Theo dõi trên

Tối 27/9, trong khuôn khổ chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

v-23463463467347-1664333429.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao quà và cờ Tổ quốc cho các hộ dân

Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ và hơn 500 nhân dân vô tội bị Pon Pot sát hại vào tháng 5/1975 tại Đền Thổ Châu.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Thổ Châu, các đại biểu đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đảo Thổ Chu, tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của người dân xã đảo Thổ Châu và tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các lực lượng đóng quân trên đảo và nhân dân xã Thổ Châu.

Tại Trạm ra đa 610, Đại uý Hoàng Công Hiếu, Trạm trưởng Trạm ra đa 610, tiểu đoàn 551, Vùng 5 hải quân cho biết: Trong những năm qua, Trạm ra đa 610 tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, 100% cán bộ, chiến sĩ của Trạm luôn an tâm tư tưởng công tác, xác định tốt nhiệm vụ, không ngừng nỗ lực, cố gắng trong huấn luyện, trực sẵn sàng chiến sĩ và thực hiện nhiệm vụ khác.

Đồng thời, tổ chức huấn luyện, luyện tập thành thạo các phương án chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng đơn vị, địa bàn an toàn. Bên cạnh đó, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách hậu phương gia đình quân nhân. Tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do địa phương phát động; giữ gìn tốt mối quan hệ đoàn kết quân - dân.

Trong những năm qua, Trạm luôn làm tốt công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả mô hình “Đơn vị gắn với một địa chi tình thương”, đỡ đầu một trường hợp con ngư dân theo chương trình của Quân chủng phát động và công tác đền ơn đáp nghĩa, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan và nếp sống văn hóa trong đơn vị, góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

vvvv-2364734734-1664333416.jpg
Đoàn đại biểu TPHCM trao quà trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt; vườn rau mái che và công trình nhà vệ sinh tự hoại cho đảo Thổ Chu

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung cảm ơn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Thổ Chu đã và đang phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phát huy thế mạnh và xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng tốt hơn, mạnh mẽ hơn để đảm bảo chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

Với tình cảm, trách nhiệm của TP đối với biên cương, biển đảo nói chung, đồng chí Nguyễn Thành Trung nhấn mạnh, TPHCM sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và nỗ lực để cùng với các địa phương trong cả nước hướng về biển đảo, hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ của mình nơi đầu sóng, ngọn gió.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thành Trung mong muốn cán bộ, chiến sĩ luôn vững chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những sáng tạo đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng - an ninh trên đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam thân yêu của Tổ quốc.

Tại đảo Thổ Chu, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu và các thành viên đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trạm Rada 610, Trạm Hải đăng; Cảnh sát biển 4; Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu và trao 10 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Thổ Chu.

Bên cạnh đó, trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, với trị giá 101 triệu đồng; vườn rau mái che, với trị giá 400 triệu đồng và công trình nhà vệ sinh tự hoại, với trị giá 200 triệu đồng cho đảo Thổ Chu. Báo Người Lao Động trao tặng học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ học giỏi vượt khó từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc, học sinh nghèo” và trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ đảo Thổ Chu.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Thổ Chu, Kiên Giang" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.