Kỳ Phong: Kinh tế - xã hội phát triển ổn định

07/08/2017 14:24

Theo dõi trên

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, ông Võ Tiến Thạch, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, 6 tháng đầu năm 2017 kinh tế - xã hội xã nhà tiếp tục được giữ vững và phát triển ổ định, an ninh chính trị trật tự được đảm bảo, tệ nạn xã hội, tệ nạn mại dâm trên địa bàn được đẩy lùi và xóa bỏ, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền.



khu vực dịch vụ ăn uống Voi không còn tệ nạn mại dâm - Ảnh: P.V

“Để đạt được những kết quả nêu trên là nhờ vào sự chỉ đạo sâu sát có hiệu quả của Đoàn công tác Huyện ủy; sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy, HĐND xã; sự quản lý điều hành của UBND xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của toàn thể nhân dân địa phương”, ông Thạch khẳng định.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 187,2 tỷ đồng bằng 45% so KH đầu năm, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó: Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 79,3 tỷ đồng bằng 57% KH; giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng ước đạt 21,2 tỷ đồng bằng 43% KH; giá trị sản xuất ngành thương mại – dịch vụ đạt 86,7 tỷ đồng bằng 47% KH; sản lượng lương thực có hạt 4.070 tấn bằng 65% KH.

Nhìn chung công tác điều hành chi ngân sách 6 tháng đầu năm cơ bản đúng dự toán, đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, các nhiệm vụ trong kế hoạch đề ra; giải quyết được các nhu cầu đột xuất cấp thiết, đáp ứng cho việc thực hiện các nhiệm vụ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định an ninh chính trị - xã hội. Tổng thu ngân sách 6 tháng 4.655.272.000 đồng/8.878.034.900 đồng bằng 52% kế hoạch. Tổng chi ngân sách 6 tháng 4.353.378.000 đồng/8.878.034.900 đồng bằng 49% kế hoạch.

Điều đáng ghi nhận, chỉ trong vòng 6 tháng địa phương đã tiến hành xây dựng nhiều công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân trên địa bàn như: Hoàn thành xây dựng tầng 2 nhà chức năng Trường THCS Phong Bắc; xây dựng đường vào Đền Đức Đại Vương Lê Thát; mở rộng, nâng cấp đổ đá zăm đường vào bãi rác Thành Hoàng, bải rác Cồn Khâm; xây dựng đường, khuôn viên Đài tưởng niệm; hoàn thành đưa vào sử dụng mương N07 với chiều dài 740m; triển khai xây dựng trạm biến áp tại thôn Đông Thịnh, Tuần Tượng; nâng cấp 8 km đường dây 04KV theo dự án tái thiết Đức; khảo sát thiết kế 2 trạm hạ áp tại Hà Phong và Đông Sơn. Xây dựng Trường mầm non 2 tầng 8 phòng.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2017 xã Kỳ Phong phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí. Nâng tổng số lên 16 tiêu chí.

Ông Thạch cho hay do xuất phát điểm thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nên trong quá trình thực hiện chương trình địa phương đã gặp không ít những thách thức. Hiện nay, số tiêu chí mà xã Kỳ Phong đạt được có thể chưa nhiều nhưng đó là kết quả của cả sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và người dân nơi đây, bởi cán bộ vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, luôn đi đầu trong các phong trào còn người dân vẫn luôn tích cực tham gia, tích cực đóng góp với nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, người dân đã đóng góp 4.250 ngày công; vận động 32 hộ hiến đất với diện tích 1.850m2, hiến 406 cây cối các loại, 54 mét hàng rào bê tông.




Hợp tác xã may mặc Thuận Phát 3 mới được thành lập - Ảnh: P.V

Ngoài ra, các hoạt động sản xuất, kinh doanh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục được giữ vững và phát triển. Hiện nay trên địa bàn có 470 hộ kinh doanh thương mại dịch vụ.

Bên cạnh sự khởi sắc về kinh tế, lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng có những bước tiến khá nổi bật. Làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của địa phương vào các sáng thứ 2,4,6 hàng tuần. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại các thôn nhân dịp lễ Tết và lập thành tích chào mừng 180 năm thành lập huyện được đông đảo cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia và hưởng ứng tích cực.




Trạm y tế xã đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn - Ảnh: P.V

Cùng với đó, cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư xây dựng, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được quan tâm thực hiện tốt. Công tác chính sách, an sinh xã hội được triển khai đầy đủ và kịp thời. Quốc phòng – an ninh tiếp tục được giữ vững.

Cũng theo ông Thạch, bên cạnh những kết quả đạt được thì địa phương còn tồn tại rất nhiều hạn chế, do đó để hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch trong năm 2017 đã đề ra, trong thời gian tới địa phương cần phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là có những giải pháp mang tính đột phá trong phát triển kinh tế; tích cực kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm xóa sạch tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội trên địa bàn.


Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ Phong: Kinh tế - xã hội phát triển ổn định" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.