Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên: Nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy giá trị văn hoá tết cổ truyền dân tộc

01/02/2023 15:07

Theo dõi trên

Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa ngày Tết cổ truyền dân tộc”; Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết” và tặng quà Tết Quý Mão năm 2023; Trao tặng sách cho phạm nhân; đó là chuỗi những hoạt động tích cực, đem lại nhiều ý nghĩa, do Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên triển khai trong tháng 01/2023.

phat-huy-hung-yen-1675149767-1675238730.jpg

Hoạt động mừng xuân Quý Mão đầy ý nghĩa của Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên, gồm có: Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa ngày Tết cổ truyền dân tộc”; Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết” và tặng quà Tết Quý Mão năm 2023, nhằm lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Chương trình có sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh.

Buổi tọa đàm gồm 3 khối đại diện: khối trực thuộc, xây dựng lực lượng, hậu cần; khối An ninh nhân dân và khối Cảnh sát nhân dân. Các chủ đề về giá trị văn hóa, lịch sử của Tết cổ truyền dân tộc; những phong tục, tập quán trong ngày Tết và làm sao để lưu giữ, phát huy giá trị văn hóa của Tết cổ truyền, là nội dung xoay quanh buổi toạ đàm. Tất cả đã được sân khấu hoá, tái hiện vô cùng sinh động qua các tiểu phẩm và câu hỏi giao lưu cùng các đại biểu tham dự. Qua đây, giúp cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên thêm hiểu, tự hào và yêu hơn những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp đó.

nu-cong-an2-1675134885-1675238764.jpg

Tiếp nối hoạt động trên, trong 02 ngày, từ ngày 12 - 13/01/2023, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức chương trình: “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết” và tặng quà dịp Tết Nguyên đán 2023. Đây là hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống dân tộc, thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đồng thời, là dịp để chị em phụ nữ Công an tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Cặp bánh chưng xanh ấm tình quân dân, cùng nhu yếu phẩm, sách truyện, cờ Tổ quốc, quần áo ấm,... được trao tặng tận tay 23 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phù Cừ (xã Tống Phan, thị trấn Trần Cao) và hơn 200 học sinh Trường phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ; 40 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Thận - Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hưng Yên. Tiếp đó, đoàn cũng đến thăm các gia đình, cùng người dân công giáo treo cờ Tổ quốc, với niềm tự hào, tình yêu Tổ quốc thiêng liêng, quân dân nguyện một lòng đoàn kết, dệt nên những mùa xuân yêu thương.

nu-cong-an3-1675135043-1675238796.jpg

Bên cạnh đó, các Hội phụ nữ cơ sở trong lực lượng Công an toàn tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động chung tay làm nên “Tết sẻ chia” như: thăm, trao quà cho các cháu nhỏ nhận đỡ đầu, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Cụm thi đua Khối An ninh nhân dân, Hội phụ nữ Công an huyện Yên Mỹ), thu gom quần áo đã qua sử dụng còn mới và đồ dùng thiết yếu khác cho trẻ em khuyết tật (Hội phụ nữ Công an huyện Tiên Lữ),…

Triển khai, bám sát vào công trình: “Phụ nữ Công an Hưng Yên kết nối và lan tỏa văn hóa đọc” do Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên và Công ty sách Phúc Minh phối hợp thực hiện. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng sách cho phạm nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Sự kiện nhằm lan toả và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

nu-cong-an5-1675135349-1675238824.jpg

Cụ thể, ngày 19/01/2023 vừa qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 220 cuốn sách, trị giá 40 triệu đồng, cho các phạm nhân. Số sách này sẽ được đưa vào tủ sách của trại tạm giam do Hội phụ nữ trại tạm giam quản lý. Tại đây, phạm nhân có thể đọc sau những giờ lao động, rèn luyện. Từ đó, giúp họ nâng cao nhận thức, nhận rõ sai lầm, sống hướng thiện, có ý thức sửa chữa và cải tạo tốt hơn. Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Trại tạm giam và Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã chúc Tết, động viên các phạm nhân yên tâm tư tưởng, tích cực cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình và cộng đồng.

Bình An
Bạn đang đọc bài viết "Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên: Nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy giá trị văn hoá tết cổ truyền dân tộc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.