Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả dông lốc, mưa đá

22/03/2018 13:57

Theo dõi trên

Từ đêm 17/3 đến rạng sáng ngày 18/3/2018, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) xuất hiện dông lốc, kèm theo mưa đá gây thiệt hại về tài sản của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cấp, các ngành huyện đã huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

 
Dông lốc gây tốc mái của người dân tại huyện Hoàng Su Phì

Theo báo cáo thống kê của cơ quan chuyên môn huyện Hoàng Su Phì, một cơn dông lốc đêm ngày 17/3, rạng sáng ngày 18/3 trên địa phận 3 xã Nậm Dịch, Bản Péo, Nam Sơn và Nậm Ty gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Hậu quả, toàn huyện có gần 180 nhà dân bị tốc mái, trong đó riêng xã Nậm Dịch 107 nhà, xã Bản Péo 66 nhà. Ngoài ra, nhiều công trình phúc lợi như trường học, trụ sở thôn và nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị dông lốc và mưa đá gây ảnh hưởng. 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã đã trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả giúp đỡ người dân. Cơ quan chức năng nhanh chóng tổ chức thống kê xác định diện tích rau màu bị thiệt hại, chỉ đạo chăm sóc diện tích bị ảnh hưởng, trồng lại diện tích nếu bị thiệt hại nặng.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu xã cần huy động các lực lượng đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ cũng như bà con nhân dân trong xã đến giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai để sớm trở lại cuộc sống bình thường.
 
Trao đổi với ông Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì được biết: "Ngay sau khi thiên tai xảy ra lãnh đạo huyện đã chỉ đạo khắc phục hiệu quả, ban đầu huyện đã trích ngân sách dự phòng hỗ trợ cho 04 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Chiều qua, lãnh đạo huyện cũng đã đến 2 xã Nậm Dịch và Bản Péo để kiếm tra thiệt hại cũng như công tác khắc phục thiên tại. Hiện, những hộ bị thiệt hại do dông lốc cơ bản đã ổn định cuộc sống".

Lê Hoàn

Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả dông lốc, mưa đá" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.