Hoàn thành thi tuyển sinh lớp 10 và khảo sát tuyển sinh lớp 6 vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

05/06/2023 07:58

Theo dõi trên

Chiều 4/6, các thí sinh đã hoàn thành các bài thi vào lớp 10 và 373 thí sinh cũng hoàn thành khảo sát tuyển sinh lớp 6 THCS, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái. Cuộc thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

vn3674578-1685926636.jpg
Các thi sinh hoàn thành ngày thi cuối cùng

Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 597 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 với 21 phòng thi. Các thí sinh đã thi 3 môn thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ theo đề chung của Sở Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, các thí sinh tiếp tục thi các môn chuyên về tiếng Anh, ngữ Văn, Sử, Địa, Sinh, Hóa, Lý và Toán. Đây thực sự là một cuộc "so tài" kiến thức của các thí sinh. Đa số thí sinh cho rằng đề thi các môn chuyên có tính phân hóa rõ ràng. 

Ngoài kiến thức trong chương trình học THCS, đảm bảo cơ cấu điểm có thể đạt trên trung bình đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức thực tế vào bài thi của mình.

Em Nguyễn Ngọc Ánh, Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: "Em thấy năm nay đề khá khó, em cố gắng hết mình để làm bài, em mong điểm thi chuyên của em sẽ cao hơn”. Còn với em Vũ Thanh Thảo, Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: "Đề thi sử năm nay có độ khó khá cao tuy nhiên em đã rất cố gắng hoàn thành bài thi trên 80%. Em hy vọng môn chuyên sẽ có kết quả tốt hơn để em được vào học ở trường em mong muốn".

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hoa Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Kỳ thi đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong quá trình thi không có sự cố bất thường. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đến tất cả các trường nơi đặt điểm thi. Các điểm thi có lực lượng chức năng đã chủ động triển khai, thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo an toàn, giúp thí sinh và phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào kỳ thi. Công tác chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 4 - 16/6. 

Đình Thơm
Bạn đang đọc bài viết "Hoàn thành thi tuyển sinh lớp 10 và khảo sát tuyển sinh lớp 6 vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.