Hoàn thành quy hoạch tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050

01/02/2023 08:11

Theo dõi trên

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh Kiên Giang đề ra năm 2023 để trình Chính phủ phê duyệt và công bố quy hoạch theo quy định.

pq-hoan-thanh-1-1675160423-1675213872.jpg
Thành phố đảo Phú Quốc.

Bên cạnh đó, vào năm 2023, tỉnh đặt mục tiêu thu hút đầu tư 6 dự án với quy mô 69 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng; giải ngân vốn ngoài ngân sách thực hiện các dự án khoảng 24.000 tỷ đồng… Tỉnh sẽ rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 để làm cơ sở đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, cấp mới quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Tỉnh thực hiện các chính sách ưu đãi thu hút, kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật và đồng hành cùng với nhà đầu tư… tập trung vào thành phố Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên,…

Trao đổi với phóng viên, anh Huỳnh Thanh Lin, sinh năm 1970, ngụ ở xã đảo Thổ Châu (Thổ Chu), thành phố Phú Quốc, nói: “Chúng tôi thật sự vui mừng trước sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh đã dành cho thành phố Phú Quốc để Phú Quốc phát triển xứng tầm với tên gọi đảo ngọc Phú Quốc, thành phố lễ hội Phú Quốc. Để làm được điều đó, cần sự chung sức đồng lòng của chính quyền các cấp và nhân dân như lời Bác Hồ đã căn dặn: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”…”.

Anh Phan Văn Đen, sinh năm 1976, ngụ ở Khu phố 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, vui mừng: “Tôi cũng như đông đảo người dân địa phương hết sức vui mừng khi biết phường An Thới sẽ trở thành trung tâm về dịch vụ du lịch của thành phố Phú Quốc trong thời gian sắp tới. Bởi vì hiện nay phường An Thới tập trung hầu hết loại hình du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, thương mại như: Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Xếp, Mũi Ông Đội, Bãi Đất Đỏ, Tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng Hòn Thơm (đi bằng cáp treo gần 8km), điểm kết nối chính giữa Phú Quốc và đảo Nam Du (tại cảng Vịnh Đầm),…”.

Anh Nguyễn Việt Thái, sinh năm 1977, ngụ ở Khu phố 6, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, cho biết: “Thật chẳng còn niềm vui nào hơn khi các địa phương ở Kiên Giang là Rạch Giá, Phú Quốc,… được đầu tư, phát triển xứng tầm. Đặc biệt là khi Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Là trung tâm dịch vụ công cộng, thương mại - tài chính quốc tế, cảng quốc tế, trung tâm tiếp vận, khu phi thuế quan, thương mại, du lịch…”.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Hoàn thành quy hoạch tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.