Hồ Tây đang bị lấp?

12/08/2017 22:53

Theo dõi trên

Trên trang Facebook của mình, nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, đã đăng dòng trạng thái kèm theo một số bức ảnh kêu cứu cho Hồ Tây: Hồ Tây đang bị lấp!

"Chiều nay thứ 7 mệt mỏi đau đầu nên xách xe đạp một mình lượn quanh Hồ Tây một lát cho thanh thản. Hôm nay bạn đồng hành (chị Phan Thị Thanh Nhàn) đi vắng nẻn đạp một mình men theo đường Nguyễn Đình Thi. Đến đúng đoạn ngang qua Hãng Phim Truyện Việt Nam - nhà Thuỷ tạ - thấy đập vào mắt cảnh này: 2 cái máy xúc đang ra sức san ủi đất lấp Hồ Táy. Họ lấp được một góc rồi, còn khoảng rộng nữa theo đường dây khoanh lại chắc sẽ lấp tiếp. Mấy năm trước, họ đã định lấp, đã cho xe chở đến đây những bao tải đá, nói là làm cầu cảng cứu hộ! Nhưng bị các nghệ sĩ chạy ngược xuôi phản đối kẻu cứu nên stop. Nay Hãng PTVN đã cổ phần hóa nên họ lại thoải mái làm!.

Hồ Tây vốn đã bị co hẹp lại rất nhiều vì tệ nạn lấn chiếm. Nay, với đường bao quanh tưởng mặt hồ được giữ nguyên, ai ngờ họ lại lấp!  Ai đi qua nhìn vậy cũng dừng xe lắc đầu ngao ngán: "Bọn nó lấp để làm nhà đấy mà!". Anh Nguyễn Đức Chung ơi, anh có biết việc này không ạ?', nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát viết.

Một số hình ảnh Hồ Tây đang bị lấp:

 





 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Hồ Tây đang bị lấp?" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.