Đức Vĩnh với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

13/03/2018 14:38

Theo dõi trên

Bằng nguồn xã hội hóa đến nay nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Đức Vĩnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã được sửa chữa và nâng cấp. Công trình hoàn thành tạo nên ý nghĩa giáo dục truyền thống to lớn cho thế hệ trẻ và khắc ghi công lao to lớn của những người con quê Đức Vĩnh đã anh dũng hi sinh trong các cuộc kháng chiến...

Với lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hi sinh của thế hệ cha anh, những năm qua xã Đức Vĩnh đã đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện đảm bảo kịp thời, đầy đủ và chính xác các chế độ đối với các gia đình chính sách, coi đây là sự tri ân, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh. Thường xuyên tổ chức phát động các phong trào như: Giúp đỡ các thương bệnh binh, người có công gặp khó khăn trong cuộc sống, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, thắp nến tri ân, thường xuyên thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng...



Lãnh đạo địa phương thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh: TL

Lòng biết ơn của thế hệ trẻ xã Đức Vĩnh hôm nay với những người đi trước được thể hiện rõ nhất qua sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (AHLS).

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Công trình nhà bia tưởng niệm AHLS xã Đức Vĩnh được xây dựng vào năm 1998 của thế kỷ XX, nhằm ghi nhớ công lao vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trải qua thời gian dài hơn 20 năm đến nay công trình đã xuống cấp trầm trọng cần được sửa chữa và nâng cấp”.




Nhà bia tưởng niệm các AHLS xứng đáng là một công trình văn hóa tâm linh đẹp của xã Đức Vĩnh nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Thể theo nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ, các đồng chí, đồng đội đã kề vai sát cánh cùng chung chiến hào, công trình nhà bia tưởng niệm các AHLS xã Đức Vĩnh đã được sửa chữa và nâng cấp đáp ứng được các tiêu chí cần thiết về mặt kiến trúc, chất lượng, mỹ quan. Xứng đáng là một công trình văn hóa tâm linh đẹp của xã Đức Vĩnh nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Theo đó, các hạng mục công trình được xã Đức Vĩnh điều chỉnh đó là nâng cao mặt sân lên 0,30m cho bằng với mặt cầu; xây lại hàng rào phía sau trường học; thay đổi lại các song tiện của lan can, cầu thang bằng đá cẩm thạch; thay lại lư hương bằng đá; mua sắm bàn và đồ thờ...

Ông Việt cho hay, để tạo nên công trình hết sức ý nghĩa này là nhờ vào sự quan tâm giúp đỡ của UBND tỉnh; sở LĐ –TBXH tỉnh; UBND huyện, phòng LĐ – TBXH huyện; các phòng ban cấp huyện; sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp; các tập thể; các dòng họ; các nhà hảo tâm; toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã; cộng đồng con em Đức Vĩnh đang học tập và sinh sống trên mọi miền Tổ quốc.

Từ đó có thể khẳng định việc xây dựng nhà bia tưởng niệm các AHLS xã Đức Vĩnh là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời cũng là một công trình văn hóa, lịch sử, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau và là địa điểm để địa phương tổ chức các hoạt động tri ân, xứng đáng là xã Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.




Lãnh đạo xã Đức Vĩnh thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TL

“Để các hoạt động tri ân đi vào chiều sâu, trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ hơn nữa từ con em xã xa quê, các mạnh thường quân và sự nỗ lực chung tay từ bà con nhân dân địa phương”, ông Việt nói.

Thuận Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết "Đức Vĩnh với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.