Đảng bộ xã Kỳ Xuân: Gắn công tác Đảng với xây dựng nông thôn mới

05/08/2017 14:24

Theo dõi trên

Trong những năm qua cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chú trọng lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung xây dựng thành công xã nông thôn mới Kỳ Xuân.



Ông Dương Xuân Phú, Bí thư Đảng ủy xã đang trao đổi với phóng viên 

Mỗi lần trở lại xã Kỳ Xuân, chúng tôi đều cảm nhận được sự “thay da, đổi thịt” của vùng quê này về các công trình điện, đường, trường, trạm, cho đến nhà cửa của người dân khang trang...
 
Ông Dương Xuân Phú, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, trong thời gian qua, Đảng bộ xã rất chú trọng công tác xây dựng Đảng, coi đó là nền móng vững chắc để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân; nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới cán đích đúng như đã hẹn.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động. Tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05- CT/TW một cách nghiêm túc, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân.

“Sau hội nghị các tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị, các đoàn thể xây dựng chương trình hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể, từng cá nhân để tổ chức thực hiện như: Chào cờ đầu tháng ở các cơ quan, sinh hoạt ở các chi bộ…”, ông Phú cho biết thêm.




Trụ sở xã Kỳ Xuân đang xây dựng thêm phòng làm việc và phòng bộ phận một cửa - Ảnh: P.V

Qua thời gian nỗ lực thực hiện, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân xã Kỳ Xuân càng nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan đơn vị; từng bước khắc phục và sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị Quyết TW4 (khóa XII) đã trở thành việc làm thường xuyên.

Điều đó được thể hiện rõ trong công tác, trong lao động sản xuất hằng ngày, mục tiêu luôn hướng đến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, chất lượng cuộc sống người dân ngày một nâng lên, phù hợp với ý Đảng, lòng dân.

Cùng với đó, Đảng bộ xã Kỳ Xuân luôn tích cực bồi dưỡng, kết nạp thêm nhiều đảng viên mới. 6 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ đã xây dựng và kết nạp 3 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 6 đồng chí. Chuyển sinh hoạt đảng cho 6 đồng chí; chuyển sinh hoạt đảng nội bộ cho 3 đồng chí, cho đi học đối tượng Đảng 4 quần chúng; đề nghị tặng Huy hiệu 30,40,50,55 năm tuổi Đảng cho 10 đồng chí; đề nghị truy tặng Huy hiệu 45 tuổi Đảng cho 4 đồng chí.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được triển khai thực hiện kịp thời nghiêm túc.




Mô hình kinh tế gạch không nung trên địa bàn xã - Ảnh: P.V

Từ đó, có thể khẳng định nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất cao từ BTV, BCH; thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động, điều hành của cấp ủy; có Nghị quyết sát, đúng phù hợp với từng nhiệm vụ vụ thể, thống nhất cao về ý chí và hành động trong nội bộ, tập trung lãnh đạo những nhiệm vụ trọng tâm nên 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế Kỳ Xuân tiếp tục phát triển. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, địa phương đã tiếp nhận khởi công xây dựng các chương trình dự án trên địa bàn như: xây dựng mới 1 Trạm biến áp; 4 km đường điện 04 KW; 4 phòng học Trường THCS. Tập trung cũng cố giữ vững 10 tiêu chí đã đạt; xây dựng nhà giao dịch 1 cửa; bê tông hóa một số tuyến đường; nâng cấp khuôn viên nhà văn hóa 8 thôn; trồng 964 cây bóng mát; 5,31 km hàng rào xanh; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thôn Quang Trung, cụm dân cư kiểu mẫu, tuyến đường mẫu ở các thôn, cải tạo 154 vườn tạp. Thành lập mới 2 mô hình kinh tế.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, từng bước biến mục tiêu “cán đích nông thôn mới” trở thành hiện thực, 6 tháng cuối năm 2017, Đảng bộ xã Kỳ Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn liền với lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Trong đó, huy động tối đa mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành 20 tiêu chí trước ngày 30/11/2017.




Khu vực đang quy hoạch phát triển du lịch - Ảnh: P.V

Cũng theo ông Phú, cùng với những thành tựu đã đạt được, thì hiện nay trên địa bàn xã Kỳ Xuân đang sở hữu một bãi biển đẹp đã được Tỉnh quyết định quy hoạch 500 ha dọc theo bờ biển thuộc 6 thôn. Đây thực sự là một Đề án tốt, tạo đà phát triển kinh tế, dịch vụ, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế  - xã hội.

Nguyễn Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Đảng bộ xã Kỳ Xuân: Gắn công tác Đảng với xây dựng nông thôn mới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.