Đà Nẵng tiên phong thực hiện khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách

16/09/2023 14:49

Theo dõi trên

Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.

vnnn-363467-1694850464.jpg
Hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA)

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox đồng hành triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của thành phố Đà Nẵng, được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian nhằm hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với thành phố.

Thông qua dự án, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.

Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.

vn-3463474578-1694850508.jpg
Bảng khảo sát tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm 02 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).

"Chương trình được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết", lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết.

vn-367754788-1694850551.jpg
Bảng khảo sát tại Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng.

Được biết, 8 tháng năm 2023, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 5.145 nghìn lượt, tăng 108,1% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 1.376 nghìn lượt, cao gấp 6,3 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt hơn 3.768 nghìn lượt, tăng 67,1% so với cùng kỳ.

Tổng số lượt khách do cơ sở lữ hành phục vụ 8 tháng năm 2023 ước đạt gần 977 nghìn lượt, tăng 181,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 278 nghìn lượt, cao gấp 9,6 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt hơn 655 nghìn lượt, tăng 116,2% so với cùng kỳ, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đạt 44 nghìn lượt, tăng 152,3% so với cùng kỳ.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng tiên phong thực hiện khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.