Cử tri huyện Củ Chi (TPHCM): Đề xuất đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phan Văn Khải

28/12/2023 07:56

Theo dõi trên

Chiều 27/12, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng tổ đại biểu HĐND TP có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, sau kỳ họp lần thứ 13 HĐND TP khóa X.

a47457ls-1703724910.jpg
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu trao đổi với cử tri

Nêu ý kiến với tổ đại biểu HĐND TP, cử tri Thích Thiện Hành, Trụ trì chùa Giác Phước đề xuất TPHCM chọn một đoạn đường (từ ngã tư An Sương đến hết địa phận Củ Chi) đặt tên cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nhằm lưu danh sử sách và để giáo dục thế hệ trẻ mai sau luôn ghi nhớ và có lòng biết ơn đối với những bậc tiền bối hữu công với đất nước nói chung, với quê hương TPHCM, đặc biệt là Củ Chi Đất Thép.

Cử tri Nguyễn Thị Thu, ấp Mũi Côn Đại, xã Phước Hiệp nêu ý kiến tuyến đường quốc lộ 22, thuộc địa bàn xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi do chưa có hệ thống thoát nước nên khi mùa mưa đến đoạn đường thường xuyên xuất hiện tình trạng ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần, tuy nhiên đến nay tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết, kiến nghị các cơ quan thẩm quyền sớm xem xét đầu tư hệ thống thoát nước, chống ngập úng ở đoạn đường nêu trên để người dân được an tâm khi tham gia giao thông, cũng như góp phần đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

Cử tri Nguyễn Đức Toàn, xã Tân Thạnh Tây cho biết dự án mở rộng, nâng cấp đường Tỉnh lộ 8 (đoạn từ Cầu kênh N31A đến Ngã tư Tân Quy - Tỉnh lộ 15), hiện nay UBND huyện đang thực hiện công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và giải phóng mặt bằng theo chính sách đã được phê duyệt. Trong thời gian thực hiện công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại, giải phóng mặt bằng và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, cử tri đề nghị UBND huyện, đại biểu HĐND TP quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư dự án khẩn trương kiểm tra, rà soát và thực hiện ngay việc duy tu, sửa chữa, dặm vá các vị trí bị hư hỏng, ghồ ghề trên tuyến đường Tỉnh lộ 8 nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, mỹ quan đô thị.

27-12-2023txctri-1155-1703724942.jpg
Cử tri Nguyễn Thị Thu phát biểu ý kiến

Thông tin với cử tri về việc đặt tên đường Phan Văn Khải, đại biểu Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, UBND huyện Củ Chi cũng đã có văn bản ngày 26/6/2023 kiến nghị HĐND TPHCM, UBND TP đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phan Văn Khải, đoạn đường Quốc lộ 22 từ Tây Ninh đến ngã tư An Sương và hiện UBND TPHCM cũng đã làm các bước để trình HĐND TP thông qua.

Đối với dự án nâng cấp đường Tỉnh lộ 8 do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Ngày 5/10/2023, UBND huyện cũng đã có văn bản về việc khắc phục các bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 8. UBND huyện đang tiếp tục làm văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông của thành phố khắc phục những hạn chế, bất cập.

Về tuyến Quốc lộ 22 trên địa bàn xã Phước Hiệp chưa có hệ thống thoát nước, gây ngập úng cục bộ trong mùa mưa gây khó khăn lưu thông người dân, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho biết tổ đại biểu cũng đã nghe bà con kiến nghị rất nhiều lần. UBND huyện và tổ đại biểu cũng tiếp thu và cũng có chỉ đạo các sở ngành tham mưu để khảo sát làm hệ thống thoát nước xuyên suốt Quốc lộ 22 và báo cáo UBND TPHCM để có đầu tư dự án đối với tuyến đường này.

27-12-2023txctri-4088-1703724974.jpg
Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền trả lời ý kiến cử tri

Thông tin thêm với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội năm 2023, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho hay, tính đến ngày 27/12, các chỉ tiêu của huyện cũng thực hiện đạt và vượt 25/25 chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu nổi bật, đặc biệt nhất là công tác thu thuế đến thời điểm hiện nay đạt 114%. Bên cạnh đó, công tác giải ngân vốn đầu tư công, đầu năm 2023, TP giao cho Củ Chi thực hiện đạt 90% so với con số 1.079 tỷ đồng, tuy nhiên đến tháng 10/2023, TP giao phải đạt 95%. Tính đến hiện nay, huyện Củ Chi dự kiến đạt 96,2%, vượt 1,2% so với chỉ tiêu TP giao. Ngoài ra, thực hiện giải ngân các dự án do các ban TP làm chủ đầu tư với số tiền 2.200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm nay huyện Củ Chi cũng đạt nhiều kết quả trong công tác cải cách hành chính, mức độ hài lòng với mức 99,99% ở cấp xã và giải quyết hồ sơ đúng hẹn cho người dân đạt 99,99%. Về cải cách hành chính, huyện cũng rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ở cấp huyện và cấp xã. Đối với cấp huyện, thực hiện rút ngắn thời gian đối với 23 bộ thủ tục hành chính và thực hiện rút ngắn thời gian đối với 22 bộ thủ tục ở cấp xã. “Khi rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, chúng ta tiết kiệm được rất nhiều tiền và nhiều ngày cho nhân dân. Số ngày tiết kiệm được 61.421 ngày, nếu tính số lương cơ bản của một người tiết kiệm một năm khoảng 30 tỷ đồng” – đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền cho biết.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Cử tri huyện Củ Chi (TPHCM): Đề xuất đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phan Văn Khải" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.