Công an Hà Tĩnh dâng hương tại các địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

26/07/2022 14:02

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 26/7, Đoàn công tác Công an tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tổ chức về nguồn và dâng hương tại các địa chỉ đỏ tưởng nhớ công ơn các anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và giải phóng dân tộc.

1-1658809063.jpg

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Núi Nài, TP Hà Tĩnh. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, dâng nén tâm hương, đặt vòng hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, dành lại nền hòa bình độc lập, tự do cho dân tộc.

2-1658809063.jpg
Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và phần mộ nơi yên nghỉ của 10 cô gái thanh niên xung phong. Tại đây, trong không khí trang nghiêm, thay mặt Đoàn công tác Công an tỉnh đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh, kính cẩn dâng hương, tưởng nhớ công lao vĩ đại của 10 nữ thanh niên xung phong cùng những anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh ngã xuống nơi đây để bảo vệ độc lập cho dân tộc, giữ gìn hạnh phúc cho nhân dân.

3-1658809064.jpg
Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao vĩ đại của 10 nữ TNXP tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương trước phần mộ anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng ở xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà). Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm, ngọn nến lên các phần mộ của Anh hùng Lý Tự Trọng để tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của người Thanh niên Cộng sản đầu tiên đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

4-1658809065.jpg
Trước phần mộ của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ là dịp để CBCS Công an Hà Tĩnh tưởng nhớ tới công lao to lớn của các anh hùng - liệt sĩ đã hy sinh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Hoạt động dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng - liệt sĩ đã thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của CBCS Công an tỉnh nói chung đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

6-1658809066.jpg

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ hôm nay nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nam Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Công an Hà Tĩnh dâng hương tại các địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.