Bình Thuận: Tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc Gia 2023 với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh

23/03/2023 13:47

Theo dõi trên

Với mục đích hồi phục và phát triển kinh tế, trong đó có ngành du lịch sau hai năm bị suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid, hướng tới sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo, đặc biệt sẽ tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận “cất cánh” trong giai đoạn mới, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc Gia 2023 với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh.

binh-thuan9-1679495560-1679553890.jpg

Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất trao quyền cho tỉnh Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc Gia 2023, đêm 25/3, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức lễ khai mạc với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh tại Khu nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiết (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Bình Thuận được biết đến là một tỉnh nằm ở cực Nam của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, với 192km là bờ biển, kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp với biển Cà Ná của Ninh Thuận đến tận bãi bồi Bình Châu của Bà Rịa - Vũng Tàu. Nên, Bình thuận sở hữu một vòng cung du lịch về biển khá đa dạng và hấp dẫn.

binh-thuan1-1679493668-1679553946.jpg
Một góc Khu NovaWorld Phan Thiết. Ảnh: Phạm Tố Loan

Ở trên vòng cung này, Bình Thuận sở hữu nhiều địa điểm du lịch biển nổi tiếng như: Mũi Kê Gà (Tân Thành, Hàm Tân), đảo Phú Qúy (Huyện đảo Phú Qúy), Bãi Đá Bảy Màu (Tuy Phong), vùng biển Mũi Né của TP Phan Thiết với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Khó có địa phương nào sở hữu cả vẻ đẹp về du lịch biển, với những bãi biển trải dài, cát mịn và sóng êm dịu, bên cạnh đó là những điểm đến cho những tour du lịch cảnh quan núi đồi như Bình Thuận. Ngoài những cái tên mà khách du lịch không thể bỏ qua là Làng Chài Mũi Né, Đồi Cát Bay, Hòn Rơm, Bãi Đá Ông Địa của TP Phan Thiết, khách còn có những điểm du lịch tâm linh như: Dinh Thầy Thím, Núi Tà Cú… Ngoài ra, khách du lịch còn có thể lựa chọn tham quan về miền di sản Như Tháp Chăm Poshanư, Lầu Ông Hoàng…

Còn với những cảnh quan của núi rừng, không thể không đến với Thác Bà, Hồ Biển Lạc của huyện Tánh Linh. Thác 9 tầng Đa Mi và Hồ Hàm Thuận của huyện Hàm Thuận Bắc…

binh-thuan2-1679493736-1679554004.jpg
Hồ Hàm Thuận. Ảnh: Phạm Tố Loan

Đây còn là vùng đất có nguồn lợi về hải sản rất lớn, với vùng biển đang quản lý khai thác rộng 52.000km2. Biển Bình Thuận là một trong 3 ngư trường lớn nhất của Việt Nam, phong phú về chủng loại với nhiều loại hải đặc sản quý hiếm có giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, Bình Thuận đã cho ra các sản phẩm đặc sản của biển như: nước mắm, mực một nắng, các loại cá khô đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn vang ra cả thị trường quốc tế.

binh-thuan3-1679493806-1679554046.jpg
Chiều trên biển Phan Thiết. Ảnh: NDHA

Dựa trên những thuận lợi về thiên nhiên, địa lý ưu đãi, con người hiền hòa, hiếu khách Bình Thuận sẵn sàng nắm bắt cơ hội và tạo ra động lực để phát triển mạnh hơn với mục tiêu kết nối để hội tụ giữa các tỉnh, thành lân cận, và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2023, Bình Thuận hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Từ đó, thu hút và phát triển mạnh hơn nữa chuỗi sản xuất, thương mại - dịch vụ hình thành phục vụ cho ngành du lịch. Góp phần phát triển kinh tế không chỉ riêng cho Bình Thuận, mà còn là động lực cho ngành du lịch của Việt Nam.

NDHA
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc Gia 2023 với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.