Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn: “Can Lộc cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trong xây dựng NTM”

07/08/2017 15:48

Theo dõi trên

Ngày 5/8 Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn có buổi làm việc với ban chỉ đạo nông thôn mới xã Phú Lộc, huyện Can Lộc về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.



Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: PV

Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn có đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc. Trước khi làm việc về xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã cùng đoàn đến thăm mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm liên kết với mitraco của ông Nguyễn Hải Đường ở thôn Hồng Sơn (doanh thu đạt 5 - 6 tỷ đồng/năm), thăm mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi cá của ông Lê Đình Hiệp thôn Hồng Sơn (doanh thu 315 triệu đồng/năm).

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Can Lộc là một trong những địa phương có nhiều bứt phá. Hiện tại, huyện Can Lộc có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cấp huyện và các cấp địa phương Can Lộc đang tập trung cao để đưa 5 xã Thượng Lộc, Trung Lộc, Mỹ Lộc, Sơn Lộc, Yên Lộc về đích nông thôn mới vào năm 2017.
 


Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đoàn đi thăm các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Can Lộc - Ảnh: PV

Riêng xã Phú Lộc là xã thuộc tốp cuối trong số các xã xây dựng nông thôn mới của huyện Can Lộc, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn đến nay xã mới chỉ đạt được 8/20 tiêu chí nông thôn mới. Trong 7 tháng vưa qua, xã Phú Lộc đã tập trung cao cho các tiêu chí nông thôn mới trong đó thành lập một mô hình kinh tế, 4 tổ hợp tác, nâng cấp cơ sở vật chất các trường học, nhà văn hóa thôn... phấn đấu đến cuối năm sẽ đạt thêm 3 tiêu chí: Hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa, thủy lợi. Xã Phú Lộc đã đề nghị tỉnh điều chỉnh một số tiêu chí phù hợp hơn tại quyết định 05/2017/ĐQ-UBND ngày 7/2/2017 của UBND tỉnh để phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, Can Lộc là một trong những huyện triển khai khá sớm trong xây dựng nông thôn mới cũng như nhiều phong trào khác. Tuy nhiên, nhìn chung trong xây dựng nông thôn mới ở Can Lộc vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Số xã đạt dưới 10 tiêu chí còn khá cao, mô hình kinh tế chưa nhiều, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, tuyệt đối không được áp đặt các khoản thu trong dân mà phải thực hiện phương châm cán bộ và nhân dân cùng làm. Các tiểu chí về văn hóa, y tế, giáo dục… cần quan tâm đến cơ sở hạ tầng chung trên tinh thần thiết thực hiệu quả, không nhất thiết bám sát các quy định quá cao so với thực tế.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện Can Lộc tăng cường công tác kiểm tra, lãnh đạo chỉ đạo toàn diện, tiến hành rà soát tổng thể trên toàn huyện để có giải pháp hiệu quả đối với từng tiêu chí ở từng xã.
 
Diệp Thuần

Bạn đang đọc bài viết "Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn: “Can Lộc cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trong xây dựng NTM”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.