Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Triết

13/01/2023 07:20

Theo dõi trên

Sáng 12/1, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã dự và trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2023 cho đồng chí Lê Văn Triết, đảng viên Chi bộ 5C thuộc Đảng bộ phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

tang-huy-hieu-75-nam-tuoi-dang-cho-dong-chi-le-van-triet-ec0e8a95-details-1673569107.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Triết

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3…

Phát biểu chúc mừng đồng chí Lê Văn Triết nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh đây là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình cống hiến của đảng viên cao tuổi.

Điểm lại những dấu mốc lịch sử về quá trình cống hiến của đồng chí Lê Văn Triết. Đồng chí sinh ngày 06 tháng 6 năm 1930 trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Trung An, huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang). Đồng chí Lê Văn Triết đã sớm giác ngộ tham gia hoạt động cách mạng từ tuổi thiếu niên. Để được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng, đồng chí đã vượt qua nhiều thử thách và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dấu son lớn nhất của cuộc đời làm cách mạng là ngày 31/1/1950 khi vừa tròn 20 tuổi, đồng chí Lê Văn Triết chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trải qua 2 cuộc kháng chiến, với nhiều nhiệm vụ công tác khác nhau, từ cán bộ nhi đồng cứu quốc, lực lượng quân đội, tập kết miền Bắc, cử đi học tập ở nước ngoài.

12-01-2023hhdang-21-1673569147.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chúc mừng đồng chí Lê Văn Triết

Trở về công tác ở các ngành kinh tế, cơ khí kỹ thuật, đối ngoại, hợp tác quốc tế. Sau năm 1975, đồng chí Lê Văn Triết đảm nhận nhiều trọng trách như: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thương mại; đại biểu Quốc hội khóa VIII, khóa IX; Vụ trưởng Vụ III Ban Kinh tế Trung ương; Thứ trưởng Bộ Cơ khí và Luyện kim, kiêm Tổng Giám đốc Liên hiệp các xí nghiệp điện tử; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Kế hoạch và Ngân sách của Quốc hội; Bộ trưởng Bộ Thương mại.

“Dấu son đậm nét và xuyên suốt đối với cuộc đời của đồng chí Lê Văn Triết dù ở cương vị nào đồng chí luôn là cán bộ năng động, sáng tạo, tận tụy, cống hiến, dám nghĩ, dám làm, hết lòng hết sức vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí cũng là người tham gia đặt viên gạch đầu tiên cho việcViệt Nam tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đồng chí là người cộng sản kiên trung, mẫu mực, luôn đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, hết lòng phục vụ Tổ quốc, nhân dân, sống chân thành, gần gũi, lạc quan, được đồng chí đồng bào hết mực yêu quý” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

12-01-2023hhdang-37-1673569177.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi cùng đồng chí Lê Văn Triết

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi lời kính chúc đồng chí Lê Văn Triết và gia đình nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc, luôn là chỗ dựa, là nguồn động viên tinh thần cho thế hệ trẻ noi theo và tiếp tục đóng góp công sức cho Đảng, đất nước và cho TPHCM. Mong các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm đến các đồng chí lão thành cách mạng, đảng viên cao tuổi để những đảng viên cao tuổi có điều kiện thuận lợi trong cuộc sống và sinh hoạt, để các đồng chí luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Bày tỏ sự xúc động khi vinh dự được đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng với sự tham dự và trao tặng của đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí bí thư các cấp, đồng chí Lê Văn Triết gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo về sự quan tâm đặc biệt này. Đồng chí Lê Văn Triết cũng chúc mừng năm mới, nhiều sức khỏe, thành đạt trong công việc, gia đình gặp nhiều may mắn và tốt đẹp trong cuộc sống đến các đồng chí lãnh đạo.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Triết" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.