Bảo tàng Hồ Chí Minh đẩy mạnh thu hút du khách

21/03/2024 08:02

Theo dõi trên

Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề "Hành trình kết nối văn hóa".

a83513-1710981184441213191582-1710982874.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Sở Du lịch,... Ban Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh, các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, đối tác, hướng dẫn viên và các đơn vị truyền thông Trung ương và Hà Nội.

Thực hiện đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá giới thiệu di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới bạn bè, du khách quốc tế theo tinh thần của Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 và Kết luận 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; đồng thời tăng cường sự phối hợp, gắn kết với các các Đơn vị lữ hành, các Công ty du lịch và hướng dẫn viên nhằm thu hút khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2024 với thông điệp "Bảo tàng Hồ Chí Minh – Hành trình kết nối văn hóa".

Sự kiện Hội nghị Khách hàng năm 2024 của Bảo tàng Hồ Chí Minh được tổ chức với mong muốn gặp gỡ, trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia, Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Công ty Du lịch, hướng dẫn viên du lịch, cùng trao đổi đưa ra chính sách phù hợp nhằm phục vụ tốt nhất khách quốc tế đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng như Cụm Di tích lịch sử văn hóa Ba Đình; Tri ân sự đóng góp của các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch và chủ quầy kinh doanh dịch vụ thường xuyên đưa khách quốc tế đến Bảo tàng Hồ Chí Minh; Thu hút các công ty du lịch và hướng dẫn viên đưa khách quốc tế đến với Bảo tàng; góp phần quảng bá cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh đến với thế giới.

Ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: Là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi trưng bày đầy đủ nhất về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình Bảo tàng được khởi công xây dựng ngày 31/8/1985 được khánh thành và mở cửa đón khách tham quan vào ngày 19/5/1990, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn 30 năm chính thức mở cửa đón khách tham quan, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đón tiếp hơn 30 triệu lượt khách, trong đó có gần 7 triệu lượt khách quốc tế. Có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, Ban, Ngành cùng sự phối hợp tích cực của các cơ quan hữu quan và đặc biệt là công tác phối hợp kết nối chặt chẽ giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh với các bên đối tác du lịch lữ hành.

a71098118845429060252-1710982916.jpg
Bảo tàng Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút du khách

Ông Vũ Mạnh Hà cũng cho biết, hiện nhiều dịch vụ, tiện ích của Bảo tàng còn chậm được áp dụng, chưa tập trung được vào một số đối tượng khách cụ thể; việc kết nối, chăm sóc các đơn vị lữ hành, các hướng dẫn viên còn chưa thường xuyên, liên tục, chưa thực sự hiểu rõ nhu cầu và nguyện vọng của khách tham quan...

Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị này vừa để thể hiện tri ân, sự gắn kết thân thiết, đồng thời Bảo tàng rất muốn lắng nghe những ý kiến góp ý, chia sẻ, đề nghị từ phía đối tác để Bảo tàng có những phương án điều chỉnh phù hợp. Từ đó, có thể xây dựng chiến lược dài hạn trong việc thu hút khách tham quan đến với Bảo tàng đặc biệt là du khách người nước ngoài, góp phần tích cực vào việc quảng bá, phát huy các giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Cũng theo ông Vũ Mạnh Hà, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ không ngừng cố gắng để hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên. Mong muốn các đối tác sẽ luôn đồng hành, tin tưởng và ủng hộ để tiếp thêm động lực cho chúng tôi tiếp tục giữ gìn và phát huy tốt giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của du khách tham quan./.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bảo tàng Hồ Chí Minh đẩy mạnh thu hút du khách" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.