Ban tổ chức Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đã tiến hành chấm giải 178 tác phẩm dự thi

08/10/2023 16:32

Theo dõi trên

Sáng ngày 8/10, tại Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang (Tp. Rạch Giá), Ban tổ chức Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đã tiến hành chấm giải 178 tác phẩm dự thi.

1-kien-giang-1696734044-1696757445.jpg
Soạn giả Nguyễn Thiện Cẩn, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, phát biểu

Tham dự Lễ khai mạc chấm giải Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long lần thứ 38 có sự tham dự của Lãnh đạo Hội văn học nghệ thuật các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tác giả tham gia dự thi cùng đông đảo người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh Kiên Giang.

Soạn giả Nguyễn Thiện Cẩn, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, cho biết, với chủ đề “Đất nước - con người Đồng Bằng Sông Cửu Long hội nhập và phát triển”, qua gần 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 2.062 ảnh của 314 tác giả của 13 tỉnh, thành, Đồng Bằng Sông Cửu Long gửi về tham dự liên hoan. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 180 ảnh để triển lãm và 20 ảnh để trao giải.

Đây là một hoạt động nghệ thuật có nhiều ý nghĩa, mang tính truyền thống của khu vực nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau, góp phần sáng tác, quảng bá tác phẩm và đưa nghệ thuật nhiếp ảnh đến với công chúng ngày càng sâu rộng hơn.

Đồng thời đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng nhiếp ảnh tại các tỉnh, thành trong khu vực. Tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh khu vực giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung và Kiên Giang nói riêng.

2-kien-giang-1696734090-1696757484.jpg
Ban giám khảo chấm ảnh

Các tác phẩm đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng và khuyến khích, được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm của quốc gia. Các tác phẩm đạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra sáng ngày 9/10 trong Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long lần thứ 38 năm 2023 ở Công viên văn hóa, tượng đài Nguyễn Trung Trực.

Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Ban tổ chức Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đã tiến hành chấm giải 178 tác phẩm dự thi" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.