Bác sĩ hát cho bệnh nhân nghèo cứ như mơ

07/08/2017 14:57

Theo dõi trên

Chương trình đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương vào tối chủ nhật 6 / 8 tại nhà hát Music one VOH, TP. HCM, đã thành công, lấy đi bao cảm xúc khán giả.


Mục đích ngoài kỷ niệm một năm thành lập, đêm nhạc còn gây quỹ mua cơm cho bệnh nhân nghèo, mua thẻ Bảo hiểm y tế cho những người già đơn thân, mua thuốc cho các em khuyết tật.

Một điều không thể không nhắc đến 3 khách mời đặc biệt hát miễn phí là ca sĩ Nguyễn Hưng, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng đã thiện chí giúp quỹ thêm tiền.
 
Tỉnh hay mơ khi chứng kiến các y bác sĩ, dược sĩ, nhân viên ngành y đã trở thành nghệ sĩ không chuyên nhưng không thua chuyên nghiệp tí nào; họ như những gánh hát rong, thậm chí còn bị chọc đùa là Cái bang tình người. Sau giờ làm việc, các thầy thuốc đã trút bỏ chiếc áo Blouse trắng, dùng tiếng hát lẫn tài năng âm nhạc qua các nhạc cụ để kết nối sự chia sẻ tấm lòng giữa con người và con người. Một ý tưởng rất hay đầy tính nhân văn.
 
Với đồng lương ít ỏi, mỗi ngày tận mắt thấy nhiều cảnh đời bệnh nhân kém may mắn, các lương y không thể quay lưng ngoảnh lại nỗi đau ấy nên nghĩ ra giải pháp kiếm tiền cứu người nghèo qua cơn khẩn bách trong quá trình điều trị. Và cũng từ ấy, Blouse Trắng hoạt động thiết thực kêu gọi quỹ thiện nguyện Trái tim trên tường phi lợi nhuận hổ trợ những suất cơm miễn phí tại một số bệnh viện tâm thần, nhiệt đới, phục hồi chức năng tại Sài Gòn.
 

Suốt một năm qua, đội ngũ thầy thuốc Sài Gòn từ nhiều phân khoa khác nhau cùng sự ủng hộ một số ca sĩ, doanh nhân, nhà hảo tâm đã thực hiện hơn 30 chương trình hát cho bệnh nhân nghèo tuy phải vượt qua nhiều gian nan kể cả ý kiến đa chiều.
 
Có lẽ ai cũng đi qua cuộc đời chỉ một lần. Vì vậy, nếu cần làm được điều gì tốt đẹp cho những người xung quanh dù xa lạ thì hãy làm ngay, đừng chần chừ bởi lẽ con người dễ gì quay lại cuộc đời này lần nữa. Dù kết quả ra sao, hãy bắt tay vào việc còn hơn là không làm gì cả. Chờ đợi hay quy trách nhiệm cho nhà nước thì biết bao giờ nếu mạng sống trên bàn cân, tất cả chỉ là câu hỏi bỏ ngỏ.
 
Anh chị có nổi tiếng thế nào hay thành công bao nhiêu thì điều thực sự có ý nghĩa nhất là hình ảnh họ đang có trong trái tim mọi người. Nó được xây dựng trên yêu thương và chia sẻ. Đó là bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, Trần Văn Út, đạo diễn Tôn Thất Toàn, Nguyễn Khoa Nam, bác sĩ Giáng Sinh, Lê Thành, Tâm, ca sĩ Tôn nữ Công Nhung, Hồng Nguyễn... phải gọi là quá nhiều gương mặt đáng trân trọng với tấm lòng vàng mà không thể liệt kê ra hết.
 
Đi để ghi nhận hư thực bác sĩ hát kiếm tiền mua cơm, đi để có cảm nhận về các hoạt động của các thầy thuốc Sài Gòn yêu âm nhạc đã bắt được nhịp cầu trái tim trong thế giới bề bộn này thế nào, mà cuộc sống thì lại cần những người biết đồng hành.
 
Chúc Blouse Trắng sẽ nhân rộng vòng tay lớn và là chiếc phao cứu của bệnh nhân nghèo tìm được chỗ dựa sẻ chia khi cần thiết.
 







 
Thạch Thảo

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ hát cho bệnh nhân nghèo cứ như mơ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.