Vĩnh Phúc: Trao Giải thưởng năm 2021, phát động Giải báo chí năm 2022

22/09/2021 12:08

Theo dõi trên

Sáng 22/9, Hội đồng Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc tổng kết 10 năm Giải báo chí tỉnh, trao Giải báo chí lần thứ X, năm 2021, phát động Giải báo chí lần thứ XI, năm 2022.

giai-bao-chi-tinh-vinh-phuc3-1632287169.jpg
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tham gia Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2012 - 2021. PV Nguyễn Tiến Dũng (thứ 4 thứ trái sang), Trưởng Văn phòng Đại diện các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển - trụ sở tại tỉnh Vĩnh Phúc

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, nguyên Tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc, Tỉnh ủy viên, được luân chuyển bổ nhiệm làm Bí thư Huyện ủy Yên Lạc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức đã trao 35 giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí tỉnh lần thứ X, năm 2021; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Giải báo chí tỉnh giai đoạn 2012 - 2021; trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát động Giải báo chí tỉnh lần thứ XI, năm 2022.

Ôn lại quá trình 10 năm Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Triệu Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Trong thời gian qua, Hội đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết động viên, học tập và rèn luyện, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Các hội viên, nhà báo, phóng viên đã chấp hành nghiêm túc Luật Báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo. Báo chí đã trở thành kênh thông tin chính thống quan trọng, giúp lãnh đạo tỉnh và công chúng thường xuyên cập nhật mọi mặt hoạt động của tỉnh, nhất là cuộc chiến phòng chống dịch CoVid 19 trong gần 2 năm qua. Đồng thời báo chí trên địa bàn Vĩnh Phúc tham gia đấu tranh phản bác lại những thông tin không đúng, những luận điệu xuyên tạc tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, bảo vệ đường lối đúng của Đảng, Nhà nước.

giai-bao-chi-tinh-vinh-phuc1-1632287141.jpg
Trao giải cho các cá nhân đoạt giải A, Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ X, năm 2021

Trải qua 10 năm tổ chức, Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút đông đảo các hội viên nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương tham gia ở cả 5 loại hình báo chí là: báo in, ảnh báo chí, báo điện tử, báo truyền hình và báo phát thanh. Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã nhận được trên 2.000 tác phẩm báo chí của các tác giả các cơ quan đơn vị, cơ sở trong và ngoài tỉnh dự thi. Trong đó, Báo Vĩnh Phúc và Đài PT-TH tỉnh là 2 đơn vị dẫn đầu về số lượng và chất lượng các phẩm dự thi. Thường trực Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã xét chọn trên 1.000 tác phẩm xuất sắc để chấm vòng chung khảo và thống nhất trao 313 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả gồm: 31 giải A, 59 giải B, 90 giải C, 133 giải Khuyến khích. Năm 2021, Giải báo chí tỉnh lần thứ X đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi, xét chọn 144 tác phẩm xuất sắc để chấm chung khảo, thống nhất trao 35 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả dự thi ở 5 loại hình báo chí gồm: 4 giải A, 7 giải B, 9 giải C và 15 giải Khuyến khích.

giai-bao-chi-tinh-vinh-phuc4-1632287141.jpg
Đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Chi hội các báo, tạp chí Trung ương trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Các tác phẩm dự thi Giải báo chí tỉnh có nội dung phản ánh khá toàn diện những thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 10 năm qua, chất lượng các tác phẩm ổn định, năm sau cao hơn năm trước; cộng tác viên các cơ quan báo chí tham dự giải ngày càng nhiều, chứng tỏ sức hút của giải ngày càng lớn và góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền về sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Qua các năm, Giải Báo chí tỉnh nhận được ngày càng nhiều tác phẩm mang tính thời sự, hơi thở cuộc sống, mang lại hiệu ứng xã hội cao, định hướng dư luận xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Nhiều tác phẩm đi sâu vào phản ánh mặt trái của xã hội, các vấn đề bức xúc được Nhân dân quan tâm; tác giả viết bài đầu tư nhiều thời gian, tâm sức, có sự “lăn xả”, “dấn thân” với nghề với trách nhiệm cao của người làm báo.

Đã thành truyền thống hàng năm, Lễ trao Giải Báo chí tỉnh hàng năm được tổ chức trang trọng vào dịp ngày kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước, gần đây, tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam đã có ý nghĩa rất lớn trong việc tôn vinh các nhà báo có tác phẩm báo chí xuất sắc, khuyến khích phong trào thi đua sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao. Từ kết quả của Giải báo chí, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương lựa chọn tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu tham dự Giải báo chí Quốc gia và Giải báo chí của các bộ, ngành Trung ương; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí cho các hội viên nhà báo, đáp ứng yêu cầu làm báo chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trao Giải thưởng năm 2021, phát động Giải báo chí năm 2022" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.