Vinamilk là Công ty đầu tiên và duy nhất của Châu Á sở hữu Giải thưởng Purity Award cho sữa bột trẻ em

11/01/2023 13:07

Theo dõi trên

Một sản phẩm thuộc nhãn hàng Optimum Gold của Vinamilk đã trở thành sữa bột trẻ em đầu tiên của Châu Á đạt Purity Award của Mỹ, giải thưởng khắt khe nhất tới thời điểm hiện tại về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu sản phẩm dành cho trẻ em. Điều này đã cho thấy sự tiên phong của Vinamilk trong nỗ lực luôn bắt nhịp các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, và thể hiện rõ tính bền bỉ với triết lý không thỏa hiệp về chất lượng dành cho các sản phẩm cho trẻ em Việt Nam.

optimum-gold-1673407100-1673417104.jpg
Nhà máy sữa bột Việt Nam tại Bình Dương có vốn đầu tư ban đầu 2.100 tỷ đồng, công suất 54.000 tấn/năm, là nhà máy sản xuất sữa bột có công suất lớn và hiện đại bậc nhất hiện nay

Clean Label Project (CLP) là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, được thành lập và hoạt động với sứ mệnh mang lại sự trung thực và minh bạch cho nhãn mác thực phẩm. Ngoài các chứng nhận an toàn nói chung, Purity Award là giải thưởng khắt khe nhất từ CLP về sự tinh khiết khi được áp dụng cho các sản phẩm dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt chú trọng kiểm tra các vấn đề có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trong những năm đầu đời như kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hóa học có hại khác trong sản phẩm. 

Khi môi trường trở nên ô nhiễm và các hạt vi nhựa xuất hiện trong thực phẩm và cơ thể con người, việc các sản phẩm được kiểm định theo một tiêu chuẩn minh bạch cho phép các bậc cha mẹ nhận diện sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn và hạn chế các nguy cơ về sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  

Đại diện Vinamilk, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành R&D cho biết: “Với các yêu cầu và phương pháp kiểm tra khắt khe, các chứng nhận và giải thưởng này thực sự đặt ra tiêu chuẩn cao hơn trong quy định về thực phẩm trẻ em. Để đạt được giải thưởng Purity Award, sản phẩm không chỉ cần có thành phần an toàn, được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm mà còn chú trọng đến tính minh bạch thông tin trên bao bì. Vì vậy, việc đạt các chứng nhận này cũng là một sự khích lệ lớn dành cho Vinamilk để tiếp tục thực hiện cam kết mang đến các sản phẩm dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em.”

Sản phẩm tham gia giải thưởng “Purity Award” phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thành phần công thức với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, dư lượng thuốc trừ sâu, hợp chất nhựa không mong muốn… Các kiểm tra này được thực hiện tại các phòng xét nghiệm độc lập theo yêu cầu của CLP để đảm bảo sự chính xác của các phép thử và tính minh bạch của kết quả được công bố. 

Vượt qua quy trình khắt khe đó, sản phẩm từ nhãn hiệu Vinamilk Optimum Gold đã đạt giải thưởng Purity Award 2022 về sự tinh khiết, an toàn của sản phẩm dành cho trẻ em, đặc biệt quan trọng trong những năm tháng đầu đời để tạo nền tảng phát triển sau này. Đại diện Vinamilk cho biết, hiện công ty cũng đang tiến hành nộp hồ sơ đánh giá cho các sản phẩm khác của Vinamilk, trong lộ trình nâng tầm tiêu chuẩn toàn bộ danh mục sản phẩm dành cho trẻ em tại Việt Nam. 

Giải thưởng Purity Award của Optimum Gold tại: Product Categories - Clean Label Project: “Người tiêu dùng ngày càng có đòi hỏi cao hơn về chất lượng và sự minh bạch về thông tin của các sản phẩm phẩm họ tin tưởng và lựa chọn. Đặc biệt là đối với thực phẩm cho trẻ em vì đây là nhóm đối tượng cần có sự quan tâm đặc biệt hơn về tiêu chuẩn chất lượng và sự an toàn. Các giải thưởng được Clean Label Project trao cho các thương hiệu có sản phẩm chú trọng đến độ tinh khiết của các thành phần. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực và tích cực của các doanh nghiệp như Vinamilk trong việc luôn thiết lập các chuẩn cao hơn cho các sản phẩm sữa dành cho trẻ em.” – Bà Jaclyn Bowen, Giám đốc điều hành tổ chức Clean Label Project cho biết.    

optimum-gold2-1673407100-1673417141.jpg
Hệ thống rót và đóng lon tự động theo công nghệ Anh Quốc, có thể sản xuất được 23.000 sản phẩm mỗi giờ, tương ứng 135 triệu sản phẩm mỗi năm

Vinamilk hiện có 13 nhà máy trên cả nước, trong đó sản phẩm Optimum Gold được sản xuất tại siêu nhà máy sữa bột ở Bình Dương được FDA (Mỹ) chứng nhận đăng ký, có tổng công suất 54.000 tấn/năm. Nhà máy này được lắp đặt tháp sấy hiện đại, quy trình sản xuất và máy móc thiết bị khép kín, tự động hóa hoàn toàn. Hệ thống quản lý chất lượng tại các nhà máy được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm, kể cả từng những chi tiết nhỏ như nắp, muỗng trong lon sữa bột… 

Hiện nhà máy sản xuất sữa bột của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn như ISO 9001, FSSC 22000, Halal… và được FDA (Mỹ) chứng nhận đăng ký, đáp ứng cho việc xuất khẩu đến các thị trường khác nhau. Điều này giúp đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối, tạo ra những lon sữa với chất lượng đồng đều, an toàn cho người tiêu dùng đặc biệt là trẻ em.

optimum-gold3-1673407100-1673417173.jpg
Nhà máy đặc biệt được đầu tư hệ thống cấp không khí sạch, áp suất dương cho tất cả các khu sản xuất, đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm và vệ sinh tuyệt đối cho sản phẩm

Vinamilk là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất được sữa bột trẻ em trong nước từ năm 1990. Trải qua 33 năm nỗ lực phát triển về cả năng lực sản xuất, R&D, hợp tác quốc tế, tính đến nay, Vinamilk đã có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như Dielac, Optimum Gold, Pedia Kenji, YokoGold, ColosGold… Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen Việt Nam), với danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Không chỉ có chỗ đứng tại thị trường trong nước, sữa bột cũng là ngành hàng có sản lượng xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn nhất của Vinamilk hiện nay. 

Bên cạnh Purity Award, 2 sản phẩm sữa tươi khác của Vinamilk là Vinamilk Green Farm và 100% Organic cũng là các sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận về Clean Label cho các thương hiệu không chỉ có sự minh bạch về sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm, mà còn trong việc ghi nhãn sản phẩm. Với các kết quả này, Vinamilk cũng là công ty đầu tiên tại Châu Á sở hữu cả sản phẩm sữa tươi và sữa bột trẻ em đạt được các chứng nhận và giải thưởng từ Clean Label Project (Mỹ).

optimum-gold4-1673407100-1673417204.jpg
Nhiều năm liền sữa bột trẻ em của Vinamilk dẫn đầu thị trường về sản lượng bán ra (Nielsen VN), trong đó có sự đóng góp lớn của nhãn hiệu Optimum Gold

Về Clean Label Project

Clean Label Project (CLP) - Dự án Nhãn sạch là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập tại Mỹ, với sứ mệnh mang lại sự trung thực và minh bạch cho việc ghi nhãn thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng. Clean Label Project (CLP) thực hiện các kiểm nghiệm, đánh giá với các tiêu chí khắt khe để trao giải thưởng cho các thương hiệu có sản phẩm chú trọng đến độ tinh khiết và vượt trên các quy định tối thiểu theo yêu cầu của Mỹ - FDA dựa trên bằng chứng khoa học. 

Clean Label Project (CLP) khuyến khích các doanh nghiệp, thương hiệu cùng tham gia để giải quyết các mối lo ngại ngày càng tăng của người tiêu dùng về các chất gây ô nhiễm công nghiệp và môi trường cũng như chất độc hại trong cả thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng. 

Tìm thêm thông tin tại www.CleanLabelProject.org 

P. Uyên
Bạn đang đọc bài viết "Vinamilk là Công ty đầu tiên và duy nhất của Châu Á sở hữu Giải thưởng Purity Award cho sữa bột trẻ em" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.