Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM vinh danh và trao 196 bằng thạc sĩ năm 2023 đợt 2

19/12/2023 11:21

Theo dõi trên

4 thủ khoa trong số 196 tân thạc sĩ của 4 chương trình đào tạo đã xuất sắc cầm trên tay tấm bằng danh giá từ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh.

b1-thuy1-1702869332-1702959548.jpg
Đại diện trường UEF nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2019 - 2023).

Sáng 17/12, tại Hội trường Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học  Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ đợt 2, năm 2023. Dịp này, nhà trường cũng vinh dự nhận được Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2019 - 2023) theo Thông tư 12/2017/TT-GDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (CEA-HCM) trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Giang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEF cho biết, đối với nhà trường, việc bảo đảm chất lượng đào tạolà một mảng công tác đặc biệt quan trọng và luôn được nhà trường đầu tư.

“Đây là một quá trình lâu dài, liên tục không có điểm dừng, không có điểm cuối.Tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên UEF đều cùng nhau xây dựng văn hoá chất lượng UEF và cùng nhau đạt được nhiều thành tích thời gian qua”, ông Giang nói.

Theo Hiệu trưởng UEF, vào năm 2018, nhà trường đã đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong những trường đầu tiên đạt kết quả này theo bộ tiêu chuẩn mới.

Sau lần đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 1, nhà trường đã liên tục cải tiến trong công tác, quản lý điều hành, các mảng đào tạo, phục vụ cộng đồng, nghiên cứu khoa học… để đến hôm nay, nhà trường vinh dự nhận được Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với bộ chỉ tiêu đánh giá đều có kết quả tốt hơn lần trước.

Dịp này, trường cũng tổ chức trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho 196 học viên. Trong đó, có hơn 20% học viêntốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi được nhà trường tặng Giấy khen. Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng UEF Nguyễn Thanh Giang gửi lời chúc mừng các tân thạc sĩ đãđạt những kết quả tốt đẹp sau thời gian phấn đấu, nỗ lực.

Theo đó, 196 học viên tốt nghiệp thạc sĩ là học viên thuộc các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Luật Kinh tế.

b2thuy2-1702869742-1702959594.jpg
4 thủ khoa từng chuyên ngành được vinh danh.

Cùng thời điểm, nhà trường cũng vinh danh và khen thưởng các thủ khoa của từng chuyên ngành: Quách Thụy Anh Khuê (ngành Luật Kinh tế), Cao Thị Hoài (ngành Quản trị kinh doanh); Hoàng Ngọc Trang (ngành Tài chính - Ngân hàng); Nguyễn Văn Thanh (ngành Kế toán).

Là một trong 4 thủ khoa tốt nghiệp của trường trong đợt này, tân thủ khoa chuyên ngành Luật Kinh tế Quách Thụy Anh Khuê chia sẻ: "Từ những ngày đầu tham gia học tập tại UEF, mình đã nhận thấy sự khác biệt trong phương pháp giảng dạy và định hướng đào tạo. Trong thời gian 4 năm học chương trình cử nhân, mình được trao vô số cơ hội, thử thách để rèn luyện và mài giũa bản thân. Qua 4 năm học, mình đã trở thành một người năng động, tích cực và bản lĩnh. Vì vậy, mình quyết định tiếp tục theo đuổi con đường cao học tại UEF”.

Tân thủ khoa Quách Thuỵ Anh Khuê cũng cho biết, mình luôn đặt mục tiêu bản thân phảiđóng góp cho cộng đồng thông qua việc phổ biến pháp luật cho mọi người, nhất là cho giới trẻ;góp sức mình vào việc kéo giảm tỉ lệ thanh thiếu niên phạm pháp chiếm đến 56% tổng số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn cả nước.

b3-thuy3-1702869827-1702959644.jpg
Tân thạc sĩ, thủ khoa chuyên ngành Luật Kinh tế Quách Thuỵ Anh Khuê phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, trong lĩnh vực phổ cập pháp luật và thư viện số pháp luật,Quách Thuỵ Anh Khuê cũngđặt mục tiêu cùng với các bạn thanh niên góp sức nghiên cứu luật, trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển đổi số, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Lễ công bố quyết định, trao giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và trao bằng thạc sĩ năm 2023 là một cột mốc ý nghĩa, ghi nhận thành quả học tập, nghiên cứu của các học viên và khẳng định nỗ lực trong công tác đảm bảo chất lượng của UEF. 

Kỳ Văn Anh
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM vinh danh và trao 196 bằng thạc sĩ năm 2023 đợt 2" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.