Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khởi động chương trình “Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024”

21/03/2024 16:11

Theo dõi trên

Đứng trước ngưỡng cửa của thị trường việc làm sôi động nhưng cũng đầy tính cạnh tranh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân khởi động chương trình “Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024” với đa dạng các hoạt động hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm giúp các bạn sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm hướng đi cho tương lai.

pasted-image-0-1711012120.png
Lễ khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm 2023

Tuần Nghề nghiệp và Việc làm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một hoạt động thường niên kết nối Nhà trường, Sinh viên và Doanh nghiệp để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo của Nhà trường với nhu cầu của xã hội. Thực hiện hóa mục đích ấy, chương trình thúc đẩy gắn kết các cơ hội thực tập sinh, các việc làm bán thời gian, toàn thời gian, đồng thời triển khai các hoạt động tuyển dụng trực tiếp từ cộng đồng doanh nghiệp đến với sinh viên, Nhà trường.

Mỗi lần trở lại, NEU Career Week lại ghi nhận những con số ấn tượng về lượng người tham dự cũng như số các Doanh nghiệp tham gia. Năm 2022, chương trình Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm đã tiếp cận được 6.000 sinh viên tới tham gia tư vấn tại hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp lớn hàng đầu cả nước. Năm 2023, con số ấy đã tăng lên đáng kể - 10.000 sinh viên tham gia tư vấn tại gần 40 gian hàng của các doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công của các chương trình trình trước đó, NEU Career Week 2024 trở lại từ ngày 18/03 - 31/03 cùng nhiều hoạt động thú vị, hữu ích. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận đến gần 15.000 các bạn sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 từ các khối ngành Kinh tế, Quản lý, Quản trị thuộc các trường Đại học trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội cùng gần 40 Doanh nghiệp lớn.

pasted-image-0-2-1711012182.png

Trong lần trở lại này, NEU Career Week mang tới cho các bạn sinh viên chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hoá”, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cùng những góc nhìn mới lạ, độc đáo về vấn đề phát triển và khai thác tư duy để định hình nên một nhà lãnh đạo trong thời đại hội nhập toàn cầu.

Điểm sáng trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm chính là hoạt động tư vấn tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng của doanh nghiệp diễn ra vào ngày 24/03 - ngày hội chính NEU Career Expo. Tại đây, sinh viên sẽ được lắng nghe, trao đổi và giải đáp các thắc mắc, từ đó nắm bắt chính xác hơn về xu hướng việc làm cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, để rồi sinh viên có thể định hướng được lĩnh vực phù hợp nhất với bản thân. 

Song song với hoạt động tham gia tư vấn tại các gian hàng, ngày 21/03, NEU Career Week tổ chức buổi hội thảo “Code your ability” với chủ đề “Sáng tạo và đột phá tạo nên người dẫn đầu”, theo sau là các talkshow của các doanh nghiệp. Buổi hội thảo quy tụ các diễn giả nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm, đã thành công trong lĩnh vực họ theo đuổi đến từ các doanh nghiệp lớn. Thông qua góc nhìn và những chia sẻ chân thực của các diễn giả, sinh viên có thể tiệm cận hơn với các yêu cầu và xu thế tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như hoàn thiện hơn tư duy sáng tạo, đột phá của chính mình.

Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 hứa hẹn là một chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với những giá trị thiết thực mà chương trình đem lại, sinh viên sẽ lựa chọn được các vị trí thực tập và công việc phù hợp trong các doanh nghiệp, tổ chức cũng như các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và chiêu mộ được những ứng viên tiềm năng, từ đó góp phần thúc đẩy thị trường lao động Việt Nam ngày một chất lượng hơn.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khởi động chương trình “Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024”" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.