Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” tại Trường THPT Thành Sen (Hà Tĩnh)

27/04/2021 09:34

Theo dõi trên

Nằm trong chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh đại học năm 2021 Trường Đại học Kinh tế Nghệ An liên tục tham gia các ngày hội tư vấn hướng nghiệp do các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức.

Mới đây, nhà trường đã tham gia tại Trường THPT Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”. Tham dự ngày hội có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, Thành đoàn thành phố Hà Tĩnh; Đảng uỷ, Ban giám hiệu, giáo viên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh và 306 học sinh khối 12 của nhà trường. Ngoài ra còn có một số cơ sở đào tạo cùng tham gia tư vấn như: Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Kĩ thuật Việt Đức Hà Tĩnh, Công ty Tư vấn du học Alivina, Trung tâm Ngoại ngữ MV Hà Tĩnh.
 
 
Đoàn tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An chụp ảnh cùng BGH Trường PTTH Thành Sen - Hà Tĩnh. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

Tiến sĩ Đinh Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Tuyển sinh và Hợp tác đào tạo kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đã chia sẻ đến các em học sinh và phụ huynh những thông tin cơ bản và quan trọng, góp phần định hướng trong việc lựa chọn ngành nghề cho các em trong giai đoạn quyết định này.
 
 
Tiến sĩ Đinh Văn Tới đang tư vấn cho học sinh. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An (NACE) là cơ sở giáo dục đại học công lập được hình thành từ năm 1960. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo nguồn nhân lực cho 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung, ngoài ra còn cả nước bạn Lào. Trong đó, có nhiều người thành đạt và nổi tiếng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, có 02 học sinh của Trường nguyên phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An là ông Lê Xuân Đại và ông Thái Văn Hằng…

Năm học 2021 - 2022, nhà trường xét tuyển 7 ngành với 10 chuyên ngành đào tạo như sau: (1) Quản trị Kinh doanh (CN1: Quản trị doanh nghiệp; CN2: Quản trị du lịch lữ hành và khách sạn); (2) Kế toán; (3) Kinh tế; (4)Tài chính ngân hàng (CN1: Quản lý Tài chính; CN2: Tài chính Doanh nghiệp; CN3: Ngân hàng - Bảo hiểm); (5) Quản lý đất đai; (6) Lâm học; (7) Bác sĩ Thú y. Xét tuyển theo 2 hình thức: Một là, xét theo kết quả điểm học bạ Trung học phổ thông lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 dự kiến đạt từ 15 điểm trở lên cho tổng 3 môn thuộc 1 trong 4 tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D01. Hai là, xét theo kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông dự kiến đạt từ 13 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên) cho tổng 3 môn thuộc 1 trong 4 tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D01.
 
 
Học sinh rất quan tâm đến các thông tin tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

Đến với Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, sinh viên sẽ được:

(1). Cơ hội việc làm cao cho tất cả 7 ngành đào tạo: Các ngành đào tạo đều đáp ứng nhu cầu việc làm của thị trường lao động hiện nay và tương lai cho trong và ngoài nước.

(2). Chương trình, nội dung đào tạo được đổi mới theo hướng ứng dụng, sáng tạo, gắn với bồi dưỡng kỹ năng và thái độ.

(3). Nhà trường liên kết với các doanh nghiệp cho sinh viên thực hành, thực tập, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đặc biệt là tạo việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Riêng ngành Bác sĩ thú y, nhà trường cam kết gải quyết việc làm với thu nhập cho 100% sinh viên tốt nghiệp.

(4). Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo với 15 hecta tại trung tâm thành phố Vinh. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại gồm các giảng đường 3 - 7 tầng có thang máy, có thư viện điện tử, có hệ thống wifi miễn phí, có 4 sân bóng đá cỏ nhân tạo, có nhà thi đấu thể thao đa năng, có nhà hàng - cantin rộng lớn, có khu trang trại thực hành cho khối kỹ thuật nông lâm ngư…

(5). Học phí thu thấp nhất theo quy định của Nhà nước đối với trường công lập: 272.000đ/tín chỉ (bình quân 930.000đ/tháng. Sinh viên có điểm đầu vào (xét theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021) đạt từ 18 điểm trở lên được giảm 50% học phí năm thứ nhất.

(6). Ký túc xá khang trang với mức thu 150.000 đ/sv/tháng. Sinh viên có điểm đầu vào (xét theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021) đạt từ 20 điểm trở lên được miễn 100% lệ phí ký túc xá năm thứ nhất.

(7). Ngoài ưu đãi với giá trị cao dành cho các thí sinh xét điểm thi tốt nghiệp THPT, cho sinh viên thuộc đối tượng chính sách theo quy định của Nhà nước, sinh viên còn có cơ hội nhận chế độ học bổng của Nhà trường, của các tổ chức và cá nhân tài trợ trong suốt quá trình học tập.

Sau khi chia sẻ thông tin chung, các em học sinh đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chế độ chính sách học phí, học bổng, học tập, ký túc xá, tạo việc làm sau khi tốt nghiệp… Tiến sĩ Đinh Văn Tới và Thạc sĩ Dương Tiến Dũng - Bí thư Đoàn trường đã lần lượt trả lời cho các em. Cả hội trường rất sất sôi động, hào hứng quan tâm đến từng câu hỏi của học sinh và trả lời của cán bộ tư vấn. 

Cũng tại ngày hội, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An cùng các đơn vị hướng nghiệp đã trao 38 suất quà trị giá 9 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.
 
 
TS. Đinh văn Tới và TS. Trần Thị Bình trao quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Ngày hội tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” đã giúp mỗi học sinh tự đánh giá năng lực bản thân, hiểu được những ưu điểm, hạn chế và sở thích nghề nghiệp của mình cũng như nhu cầu làm việc của xã hội. Qua đó, định hướng lựa chọn về môn thi, khối thi, trường thi, ngành học, nghề nghiệp và chủ động trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.
 
Tuệ Nhi