Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị về áo dài tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ

04/03/2022 22:19

Theo dõi trên

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng như đồng hành cùng Lễ hội Áo dài năm 2022, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (Quận 3) sẽ tổ chức khu trưng bày chuyên đề “Áo dài – Nhân vật và Sự kiện” và triển lãm ảnh “Áo dài xưa và nay”.

02-03-2022-trai-nghiem-nhieu-hoat-dong-thu-vi-ve-ao-dai-tai-bao-tang-phu-nu-nam-bo-d2b376fe-details-1646407150.jpg
Áo dài được trưng bày tại triển lãm “Áo dài - nhân vật và sự kiện”.

Với chuyên đề “Áo dài - nhân vật và sự kiện”, khách tham quan sẽ có dịp được nhìn ngắm cận cảnh các bộ áo dài do nhiều cán bộ, lãnh đạo, nữ nghệ sĩ, nữ anh hùng lao động... nổi tiếng của Việt Nam đã mặc để tham gia các sự kiện trong và ngoài nước.

Với trên 60 ảnh tư liệu về Áo dài Việt Nam từ đầu thế kỷ XIX đến nay, triển lãm ảnh “Áo dài xưa và nay” lại góp nhặt, cung cấp đến người tham quan nhiều góc nhìn, cảm nhận thích thú về sự phát triển của dòng chảy lịch sử, cùng cốt cách “quốc hồn” trong cách mặc áo dài của người dân nước Việt.

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ Nguyễn Thị Thắm cho biết: “Đây là những hình ảnh, tư liệu mà bảo tàng đã sưu tầm trong 35 năm qua. Cũng trong dịp này, Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ có tổ chức 2 quầy nhận may áo dài. Khách khi đến tham quan sẽ được giảm giá tiền công may áo dài và đặc biệt sẽ giảm giá nhiều hơn cho khách đoàn từ 10 người trở lên. Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người thường xuyên xuất hiện với những bộ áo dài truyền thống của dân tộc."

Đến với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ khách tham quan sẽ có cơ hội hiểu thêm về áo dài truyền thống không chỉ đơn giản là trang phục mà còn là nét đẹp văn hóa của người Việt, cùng góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc Áo dài; đồng thời tuyên truyền, quảng bá việc bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tạo ra sự kết nối giữa văn hóa với du khách là cách mà Bảo tàng mong muốn trong sự giao lưu văn hóa hiện nay.

Bên cạnh đó, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ còn tổ chức hoạt động trải nghiệm cắt may áo dài tại Bảo tàng. Theo đó, khách sẽ được tham quan và may đo áo dài với các chương trình giảm giá trong thời gian cao điểm từ ngày 7/3 đến 11/3/2022. Trước mắt, hai nhà may Hồng Khoa và Dung Nguyễn sẽ thực hiện nhận may cho khách. Đây là hai nhà may đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Cắt may áo dài” năm 2018 và “Thiết kế và cắt may áo dài cho người big size” năm 2019 do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức. Đặc biệt, khi đến Bảo tàng Phụ nữ đặt may áo dài từ hai nhà may trên, khách hàng sẽ được giảm công may, giảm giá vải may áo dài. Nếu khách đoàn từ 10 người trở lên, còn nhận được thêm các ưu đãi khác./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị về áo dài tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ" tại chuyên mục Đất & Người. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.