TPHCM đưa vào hoạt động nhà máy cơ khí chính xác trong ngành công nghiệp hỗ trợ

03/12/2023 12:47

Theo dõi trên

Ngày 2/12, tại Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh đã khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy cơ khí chính xác Duy Khanh.

02-12-2023-tphcm-dua-vao-hoat-dong-nha-may-co-khi-chinh-xac-trong-nganh-cong-nghiep-ho-tro-e420b155-details-1701582408.jpg
Cắt băng khánh thành Nhà máy cơ khí chính xác Duy Khanh

Nhà máy được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3/2021, có tổng vốn đầu tư khoảng 183 tỷ đồng; tổng diện tích nhà xưởng hơn 8.400 m2; sử dụng công nghệ, thiết bị và máy móc được chuyển giao từ các đối tác ở Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc); có năng lực sản xuất (khuôn mẫu, chi tiết máy chính xác cao) khoảng 560 tấn sản phẩm/năm. Nhà máy sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, chi tiết máy chính xác bằng công nghệ dập ép bột kim loại và thiêu kết (công nghệ Sintering). Công nghệ này có điểm đặc biệt là sản xuất hàng loạt (sản lượng lớn) với giá thành thấp, sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu, công nghệ có tính thân thiện với môi trường với tỷ lệ sử dụng nguyên vật liệu rất cao (khoảng 95%) so với phương pháp gia công cắt gọt kim loại truyền thống (khoảng 45%). Sản phẩm của nhà máy phục vụ cho nhiều ngành sản xuất công nghiệp; là linh kiện của các hệ thống điều khiển, hệ truyền động của các loại dụng cụ cầm tay, thiết bị điện, linh kiện trong xe máy, ô-tô… Các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng các linh kiện này đều phải nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

duy-khanh-2-1701582397.jpg
Công nhân kỹ thuật vận hành thiết bị trong Nhà máy cơ khí chính xác Duy Khanh

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh Đỗ Phước Tống cho biết thêm: Mục đích xây dựng nhà máy này là nhằm nâng tầm công nghệ, năng lực chế tạo khuôn mẫu và các thiết bị, linh kiện, máy móc cơ khí chính xác cao. Duy Khanh là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư nhà máy ứng dụng công nghệ Sintering. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng tốt nhu cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ sự chuyển dịch đầu tư của các doanh nghiệp FDI lớn vào Việt Nam. Đồng thời, đây là dấu mốc quan trọng với Công ty Duy Khanh nói riêng và ngành cơ khí Việt Nam nói chung về ứng dụng và phát triển công nghệ Sintering. Đây cũng là nỗ lực của Công ty Duy Khanh trong việc hưởng ứng Chương trình “Made by Vietnam” (được làm ra, tạo ra bởi người Việt Nam) do Hội Doanh nghiệp Cơ khí-Điện TPHCM phát động.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TPHCM đưa vào hoạt động nhà máy cơ khí chính xác trong ngành công nghiệp hỗ trợ" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.