TPHCM đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022

28/09/2022 09:46

Theo dõi trên

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

tp-ho-chi-minh-giai-ngan-von-dau-tu-cong-tang-gan-9-1664333158.jpg

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao các Tổ Công tác trên cơ sở kết quả phân nhóm các dự án, đánh giá nhận diện những khó khăn, vướng mắc của từng nhóm, từng dự án từ đó tập trung bám sát và có giải pháp giải quyết những vấn đề vướng mắc; thường xuyên chủ động làm việc cụ thể từng nội dung với các đơn vị liên quan, các địa phương để đôn đốc thực hiện.

Các chủ đầu tư phải chi tiết tiến độ thực hiện giải ngân kế hoạch vốn được giao từ nay đến cuối năm, bám sát theo từng quy trình thủ tục thực hiện của từng dự án đảm bảo tiến độ giải quyết của từng cơ quan và chất lượng của từng nội dung, kiểm soát được những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện để tránh bị động, ảnh hưởng chung đến toàn bộ tiến trình dự án.

Đồng thời, giao Tổ Công tác thúc đẩy giải ngân các dự án được giao vốn lớn rà soát, đôn đốc chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng khối nhà A Bệnh viện Trưng Vương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo đầy đủ chặt chẽ theo quy định trình Sở Xây dựng xem xét, thẩm định.

Mặt khác, giao Tổ Công tác rà soát các khó khăn vướng mắc liên quan đến các dự án ODA làm việc cụ thể với các chủ đầu tư dự án sử dụng vốn ODA để xây dựng kế hoạch chi tiết giải ngân của từng dự án từ nay đến cuối năm, đánh giá đúng khả năng giải ngân và báo cáo đề xuất phương án xử lý trong trường hợp không thể giải ngân (dự án Vệ sinh môi trường, dự án giao thông xanh…).

Bên cạnh đó, Tổ Công tác rà soát, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; tiếp tục chủ động làm việc với các đơn vị, địa phương tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, trong đó tập trung làm việc với các địa phương đang có nhiều yêu cầu đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn, trọng điểm như TP Thủ Đức.

Ngoài ra, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương rà soát, báo cáo đề xuất xử lý đối với phần vốn ngân sách trung ương không có nhu cầu giải ngân của dự án Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 và Bệnh viện Nhi đồng TP gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND TP phương án xử lý bố trí đối với phần vốn này, bổ sung cho dự án mua sắm trang thiết bị Bệnh viện huyện Hóc Môn đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp khẩn trương giải ngân vốn ngân sách trung ương năm 2017, 2018 được phép kéo dài thời gian thực hiện, giải ngân của 2 dự án đảm bảo tỷ lệ 100% trong năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TPHCM đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.