TP-Link: Hành trình từ thành lập đến trở thành nhà cung cấp thiết bị WiFi hàng đầu thế giới

25/03/2024 14:22

Theo dõi trên

TP-Link, một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu thế giới, đã trải qua hành trình đáng kinh ngạc từ ngày thành lập. Hãy cùng chúng tôi khám phá lịch sử hình thành và phát triển của TP-Link từ ngày thành lập cho đến thời điểm hiện tại, cũng như các mảng kinh doanh chính và những thành tựu đáng chú ý của họ.

tp-link-5-1711348814-1711351194.png

TP-Link được thành lập vào năm 1996 bởi hai anh em Zhao Jianjun và Zhao Jiaxing, với mục tiêu sản xuất và tiếp thị một loại card mạng mà họ đã phát triển. Tên công ty được lấy từ khái niệm “twisted pair link” do Alexander Graham Bell phát minh, một loại cáp giảm nhiễu từ từ trường, do đó có “TP” trong tên công ty.

TP-Link cung cấp nhiều loại thiết bị mạng dành cho gia đình, bao gồm các loại modem cáp tốc độ cao, router không dây, điện thoại ADSL, bộ mở rộng phạm vi, router, switch, camera IP, bộ chuyển đổi dòng điện, máy chủ in, bộ chuyển đổi phương tiện, bộ thích ứng không dây, nguồn điện dự phòng, hub USB, thiết bị nhà thông minh, điện thoại di động và robot nhà.

TP-Link đã mở rộng hệ sinh thái nhà thông minh mang tên Tapo của mình với các sản phẩm như camera an ninh thông minh, chuông cửa video, khóa cửa thông minh, bóng đèn thông minh, ổ cắm thông minh và nhiều hơn nữa. Trung tâm của hệ sinh thái Tapo là Smart HomeBase Tapo H500, một thiết bị điều khiển trung tâm tương thích với các giao thức Matter và ONVIF.

tp-link-4-1711348814-1711351230.jpeg

TP-Link cung cấp nhiều giải pháp và sản phẩm kinh doanh cho mọi tình huống, cung cấp hệ thống không dây và có dây tiên tiến, trong nhà và ngoài trời, và hệ thống giám sát cho nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng doanh nghiệp. Các sản phẩm kinh doanh của TP-Link bao gồm Omada Cloud SDN, Omada Access Points, Pharos Wireless Broadband, JetStream và LiteWave Switches, và Omada và SafeStream Business Routers.

Trên hành trình từ ngày thành lập, TP-Link đã không ngừng đổi mới và phát triển, trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu thế giới, phục vụ hàng tỷ người dùng trên hơn 170 quốc gia.

tp-link-3-1711348789-1711351263.jpeg

Trong 10 năm qua, TP-Link đã đạt được những bước tiến vượt bậc như:

Dẫn Đầu Thị Trường WLAN: TP-Link đã giữ vị trí số 1 thế giới về sản phẩm WLAN trong 12 năm liên tiếp, theo IDC.

Sản Phẩm WiFi 7: TP-Link đã tiên phong trong việc phát triển và giới thiệu sản phẩm WiFi 7 đầu tiên trên thế giới, bao gồm router và hệ thống Mesh Deco toàn nhà.

Tốc Độ Kỷ Lục: Sản phẩm Deco BE95 của TP-Link là hệ thống Mesh WiFi 7 đầu tiên trên thế giới với tốc độ lên đến 33 Gbps, đưa người dùng vào kỷ nguyên 10G thực sự.

tp-link-2-1711348789-1711351313.jpeg

Router Chơi Game WiFi 7: Archer BE900 của TP-Link là router chơi game WiFi 7 đầu tiên trên thế giới, mang lại hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế hoàn toàn mới.

Hệ sinh thái thông minh Tapo với nhiều sản phẩm được đánh giá cao từ các tổ chức và phương tiện truyền thông công nghệ uy tín như CES, PCWorld, TechHive, PCMag, v.v…

Cam Kết Về Bảo Mật Mạng: TP-Link không ngừng cải thiện dịch vụ bảo mật mạng để bảo vệ trải nghiệm internet an toàn và thông tin cá nhân của người dùng.

tp-link-1-1711348762-1711351295.png

TP-Link không chỉ là một biểu tượng của sự thành công trong ngành công nghệ mạng mà còn là minh chứng cho khát vọng không ngừng đổi mới và phát triển. Với những thành tựu đáng kể trong 10 năm qua, TP-Link tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường toàn cầu và hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai của công nghệ mạng.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "TP-Link: Hành trình từ thành lập đến trở thành nhà cung cấp thiết bị WiFi hàng đầu thế giới" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.