TP Đà Nẵng: Chủ tịch ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 5

11/09/2021 13:20

Theo dõi trên

Theo nhận định của các cơ quan khí tượng thủy văn, bão số 5 là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp, dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền TP Đà Nẵng.

bao-1631339025.jpg
TP Đà Nẵng sẵn sàng phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu quận/huyện sẵn sàng phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai và công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là tại những nhà không kiên cố, vùng trũng thấp, ven sông suối… Nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng chống lụt bão đi lại, đánh bắt cá trên sông hay qua ngầm, cầu tràn.

UBND các quận/huyện ven biển yêu cầu chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ lên bờ.

Các địa phương chỉ đạo lực lượng hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, đặc biệt là các hộ khó khăn, hộ dân đang phải điều trị và cách ly tập trung, tạo điều kiện cho người dân chằng chống nhà cửa.

Lực lượng biên phòng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, phối hợp với các ngành khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền Thọ Quang đến neo đậu tại khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Các ngành xây dựng, GTVT phối hợp địa phương phòng chống bão cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, cần trục tháp… Các công việc trên phải hoàn thành trước 12 giờ ngày 11-9.

Ông Chinh cũng giao Sở Y tế sẵn sàng phương án cấp cứu nạn nhân và cấp cứu lưu động. Ngành y tế chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và hóa chất cần thiết để xử lý môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau bão lũ.

Sở Y tế cũng phải chủ trì hướng dẫn việc xét nghiệm COVID-19 cho tất cả thuyền viên tàu cá vào tránh trú bão trên địa bàn TP. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương đảm bảo phòng chống dịch tại các điểm sơ tán và xử lý những trường hợp nghi ngờ, dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở Ngoại vụ thông tin về tình hình thiên tai cho các cá nhân và tổ chức nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP biết, có phương án hỗ trợ khi cần thiết.

Sở GTVT được yêu cầu chủ trì trong việc bố trí các tàu du lịch trên sông Hàn neo đậu an toàn, tổ chức nâng cầu Nguyễn Văn Trỗi để các tàu nhỏ vào sâu trong sông Hàn neo đậu./.

Gia Hân
Bạn đang đọc bài viết "TP Đà Nẵng: Chủ tịch ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 5" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.