Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 thanh niên cứu người bị lũ cuốn trôi

11/11/2021 11:40

Theo dõi trên

Trong lúc mưa lớn, phát hiện một người phụ nữ đi xe máy bị nước chảy xiết cuốn trôi cả người và xe, anh Cường và anh Tuấn đã dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người, cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, người phụ nữ cùng phương tiện được đưa vào bờ an toàn.

Ngày 10/11, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” tặng anh Trần Văn Cường (SN 1991) trú thôn Xuân Lộc và Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1986) trú thôn Tân Lập, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) khi đã có hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ.

6dbeaf6cec2e05705c3f-1636562522.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Tuấn và an Trần Văn Cường nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Trước đó, vào khoảng 10h5 ngày 22/10, anh Tuấn và anh Cường đi trên đoạn đường từ thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc về thôn Xuân Lộc. Lúc này, trời mưa to nên đoạn đường này ngập sâu, nước lũ chảy xiết. Trong lúc cả hai đang vượt lũ thì phát hiện phía trước có một phụ nữ đang dắt xe máy bị gặp nạn. Không quản nguy hiểm, anh Cường và anh Tuấn liền lao xuống dòng nước lũ cứu người.

Sau thời gian vật lộn với dòng nước lũ, với sự hỗ trợ của một số người dân địa phương, người phụ nữ cùng phương tiện được đưa vào bờ an toàn.

997486b6c0f429aa70e5-1636562544.jpg
Khu vực anh Cường và anh Tuấn đã dũng cảm ứng cứu người phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi

Trước đó, để kịp thời ghi nhận, động viên hành động dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm tính mạng để cứu người gặp nạn trong lũ, đồng thời nhằm biểu dương và lan tỏa những hành động đẹp đến cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cũng đã ký quyết định khen thưởng anh Trần Văn Cường và Nguyễn Ngọc Tuấn về thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác cứu người, bảo vệ tài sản do lũ lụt cuốn trôi./.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 thanh niên cứu người bị lũ cuốn trôi" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.