Sự thật về clip "người đàn ông mắc Covid-19 trốn khỏi khu cách ly bị lực lượng truy đuổi"

13/08/2021 16:59

Theo dõi trên

Lãnh đạo Công an quận 3 cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 18 giờ ngày 12-8 tại giao lộ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Tuy nhiên, vụ việc không phải lực lượng truy đuổi người mắc Covid-19 như thông tin mạng xã hội đăng tải.

Theo đó, tối 12-8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng được cho là truy đuổi 1 người đàn ông mắc Covid-19 giữa đêm do người này trốn khỏi khu cách ly. Nội dung clip thể hiện một nhóm lực lượng gồm: công an, CSGT, người mặc đồ bảo hộ và có những người không mặc đồ bảo hộ vây xung quanh người đàn ông.

Tuy nhiên, người đàn ông vẫn di chuyển mặc cho một vài người gần đó nói lớn là “Dí nó”, “Trốn khỏi khu cách ly”, “Đối tượng đi về nhà, còng lại…”. Xe của lực lượng CSGT cũng theo hú còi. Lực lượng còn yêu cầu những người dân xung quanh không được di chuyển đến gần khu vực này.
 
Sau khi đi được 1 đoạn thì người đàn ông đi tới trước nhà. Lúc này, lực lượng vẫn vây xung quanh người đàn ông và tiến hành giăng dây cách ly y tế tại xung quanh căn nhà. Sau đó, người đàn ông ho nhiều rồi như ngã quỵ xuống và được người thân không mặc đồ bảo hộ đến đỡ.
 
 
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip 

Lực lượng yêu cầu người đàn ông vào nhà uống thuốc và không ra ngoài để tránh lây lan cho người khác. Người đăng tải đoạn clip cho biết, sự việc ở giao lộ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.
 
Đoạn clip đăng tải trên mạng thu hút khá nhiều lượt xem lượt bình luận. Hầu hết mọi người đều không rõ thực hư vụ việc.
 
Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo SGGP, lãnh đạo Công an quận 3 cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 18 giờ ngày 12-8 tại giao lộ đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Tuy nhiên, vụ việc không phải lực lượng truy đuổi như thông tin mạng xã hội đăng tải. 
 
Người đàn ông trong clip là ông T.V.N. (SN 1965, ngụ hẻm 156 đường Võ Văn Tần, quận 3) và lực lượng chức năng chỉ "hộ tống" đảm bảo an toàn khi ông N. đi về nhà cách ly theo đề nghị của ông này.
 
 
Ông N. được lực lượng "hộ tống" đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển về nhà. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, chiều cùng ngày, lực lượng địa phương test nhanh thì phát hiện ông N. cùng một số người dương tính. Sau đó, những người này được đưa về 1 điểm ở phường để phân loại cách ly tập trung hoặc đưa vào bệnh viện dã chiến.

Quá trình ngồi chờ đợi, ông N. đề nghị được về nhà tự cách ly. Tuy nhiên, trong lúc ông N. đi về nhà (dưới sự hộ tống của lực lượng chức năng và nhân viên y tế) thì tinh thần ông không ổn định, căng thẳng, hoảng loạn nên quá trình di chuyển diễn ra như "một vụ truy đuổi" đã thấy trong clip.
 
Trong quá trình di chuyển, lực lượng có phun khử khuẩn do sợ lây lan cho người dân gần đó. Theo Công an quận 3, đơn vị cùng các cơ quan chức năng đã xử lý ổn thỏa... Hiện tại, ông N. được giải quyết cho cách ly tại nhà và lực lượng chức năng địa phương đã giăng dây phong toả, trực chốt xung quanh khu vực này./.
 
Theo SGGPO

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật về clip "người đàn ông mắc Covid-19 trốn khỏi khu cách ly bị lực lượng truy đuổi"" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.