Sóc Trăng: Tấm gương nhà giáo ưu tú - cô giáo Huỳnh Thị Thanh Thủy

22/01/2022 14:32

Theo dõi trên

Với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, suốt hơn 30 năm đứng trên bục giảng, cô Huỳnh Thị Thanh Thủy - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Phú B, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

co-huynh-thi-thanh-thuy-1-1642836678.jpg
Cô Huỳnh Thị Thanh Thủy - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Phú B, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) bên các học trò của mình.

Năm 1988 tốt nghiệp ra trường, cô về công tác tại Trường Tiểu học Hưng Phú B và gắn bó với trường từ đó đến nay. Trong những năm đầu, dù điều kiện cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, nhưng cô vẫn ngày ngày đến trường, miệt mài với từng trang giáo án, say sưa với từng giờ giảng. Cô Thủy chia sẻ: “Trong quá trình công tác, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình đi dạy để nhận được danh hiệu gì đó, mà trước hết là cố gắng để làm tròn bổn phận của mình bằng tâm huyết nghề nghiệp đối với sự phân công của lãnh đạo nhà trường. Là giáo viên làm công tác chủ nhiệm nên trong mỗi năm học, tôi luôn ý thức bản thân phải cố gắng thật nhiều để truyền đạt những kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng và hết mực quan tâm, yêu thương các em”.

Cũng theo cô, với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giáo viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi thì khó mà đáp ứng được yêu cầu. Cô luôn tự nhủ bản thân phải cố tìm phương pháp giảng dạy phù hợp nhất cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Với cô mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử và thật nhẫn nại, kiên trì trong công tác giáo dục học sinh. Vì vậy, trong cách giáo dục của cô không có sự khô cứng mà cô và trò cùng tham gia học tập một cách thoải mái, tự nhiên.

Không chỉ dạy bằng những kiến thức, cô còn dạy học trò bằng cả tấm lòng và sự chăm chút như chính những đứa con của mình, cũng chính vì thế mà bao thế hệ học trò đã và đang học tại mái trường này vẫn luôn mang ký ức đẹp về một cô giáo hết lòng vì học sinh. Nhận xét về cô Thủy, thầy Trần Thanh Dẫn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú B cho biết: “Cô Thủy là một giáo viên tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác, nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Cô là một trong số những giáo viên cốt cán của nhà trường, cô còn được đồng nghiệp và các em học sinh rất quý mến, kính trọng”.

Sao bao nhiêu năm miệt mài “chèo lái con đò tri thức”, đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai, dù ở hoàn cảnh, vị trí công tác nào cô cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh, cấp huyện và được ứng dụng hiệu quả ở các trường tiểu học trong huyện. Đặc biệt, cô còn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong giảng dạy hay trong đời sống. Cụ thể từ năm 2015 đến nay cô đã giúp đỡ nhiều giáo viên trẻ trong trường đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, chất lượng học sinh của lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kiến thức hoàn thành 100%; phẩm chất, năng lực đạt 100%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%; duy trì sĩ số hàng năm luôn đạt 100%.

Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác, cô được Ban Giám hiệu nhà trường và tập thể giáo viên tín nhiệm giao nhiệm vụ là Tổ trưởng chuyên môn khối 5 và là Trưởng Ban nữ công công đoàn trường. Bên cạnh công tác chuyên môn, được biết gần 10 năm qua, cô đã tích cực vận động các mạnh thường quân và phụ huynh học sinh xây dựng được “Quỹ tình thương” do cô khởi xướng, để giúp đỡ những học sinh trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể là hỗ trợ các em mua thẻ bảo hiểm y tế, tặng đồng phục và thăm viếng khi có trường hợp học sinh bị bệnh hay tai nạn xảy ra.

Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp “trồng người”, cô Huỳnh Thị Thanh Thủy vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cùng nhiều bằng khen của UBND tỉnh./.

Theo Báo Sóc Trăng
Bạn đang đọc bài viết "Sóc Trăng: Tấm gương nhà giáo ưu tú - cô giáo Huỳnh Thị Thanh Thủy" tại chuyên mục Đất & Người. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.