Ra mắt Hội Hoa lan Giáp Tý có hơn 150 người tham dự, trong đó có hơn 100 thành viên hội

19/12/2021 18:09

Theo dõi trên

Mới đây, tại Vườn Lan Hai Beo, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt Hội Hoa Lan Giáp Tý. Lễ ra mắt có hơn 150 người tham dự, trong đó có hơn 100 thành viên hội và khoảng 50 khách mời. Hội Hoa Lan Giáp Tý gồm những thành viên có cùng năm sinh, cùng sở thích, đam mê, sưu tầm và kinh doanh hoa lan trên cả nước.

hoa-lan-1639821597.jpg
Lễ cắt băng ra mắt Hội Hoa Lan Giáp Tý

Trong những năm gần đây, phong trào chơi hoa lan ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung phát triển rất mạnh mẽ. Hoa lan là thú chơi nhân văn tao nhã của người Việt từ rất xa xưa, ngoài việc thỏa mãn đam mê, giao lưu, chia sẻ, trao đổi học tập kỹ thuật, kinh nghiệm thì cây lan đang trên đà phát triển thành một lĩnh vực kinh tế có giá trị cao.

Chia sẻ về lý do thành lập Hội Hoa Lan Giáp Tý, ông Trương Tấn Lợi - thành viên sáng lập hội cho biết: với mong muốn có một sân chơi lành mạnh để giao lưu, chia sẻ, đoàn kết cùng phát triển với bạn bè có cùng năm sinh, cùng sở thích, đam mê, kinh doanh hoa lan trên cả nước.

Sau hơn một năm hình thành và phát triển, đến nay Hội Hoa Lan Giáp Tý có 168 thành viên, Ban quản trị có 13 thành viên tất cả có cùng năm sinh trên tinh thần tự nguyện, cùng sở thích đam mê, sưu tầm, kinh doanh hoa lan trên cả nước.

Với khẩu hiệu “nơi không còn khoảng cách” các thành viên trong Hội xem nhau như một gia đình, gần gũi, không phân biệt giàu nghèo, trước sau…vv. Việc ra mắt Hội Hoa Lan Giáp Tý thế hiện sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất cao và nguyện vọng của tất cả thành viên.

hoa-lan-1-1639821835.jpg
Các thành viên Hội Hoa Lan Giáp Tý

Với mong muốn bảo tồn, giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ các thành viên cùng phát triển, Hội Hoa Lan Giáp Tý sẽ là nơi kết nối và chia sẻ niềm đam mê, đồng thời khuyến khích, đẩy mạnh phong trào chơi hoa lan, giúp các thành viên trong Hội chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, cùng nhau giao lưu, chia sẻ, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tạo món ăn tinh thần bổ ích sau những giờ làm việc, lao động căng thẳng, tăng cường tình cảm đoàn kết gắn bó, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các thành viên. Từ đó, thúc đẩy sân chơi lành mạnh, bổ ích đối với những người yêu thích, nuôi trồng, chăm sóc và kinh doanh hoa lan, từng bước phổ biến một thứ vui tao nhã và góp phần làm tăng tình thân hữu giữa các thành viên và những người yêu thích hoa lan trên cả nước.

Việc ra mắt Hội hoa lan Giáp Tý thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất cao và nguyện vọng của tất cả những thành viên có tình yêu đặc biệt dành cho hoa lan. Với mong muốn bảo tồn, giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ các thành viên cùng phát triển, Hội hoa lan Giáp Tý sẽ là nơi kết nối và chia sẻ niềm đam mê, đồng thời khuyến khích, đẩy mạnh phong trào chơi hoa lan./.

H. Quảng
Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Hội Hoa lan Giáp Tý có hơn 150 người tham dự, trong đó có hơn 100 thành viên hội" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.