Quý III/2024: Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động

07/10/2024 21:45

Theo dõi trên

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, trong tháng 9, du lịch Bình Thuận ước đón trên 935 ngàn lượt khách; trong đó, du khách quốc tế ước đón gần 29 ngàn lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 2.232 tỷ đồng.

0710binh-thuan-quy3-19175-1728312329.jpg

Như vậy, lũy kế quý III/2024, du lịch Bình Thuận đã đón gần 7,4 triệu lượt khách (tăng 11,42% so với cùng kỳ năm trước); khách quốc tế ước đạt 293 ngàn lượt (tăng 53,01% so với cùng kỳ năm trước) chiếm tỷ trọng lớn là khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Hoa Kỳ…. Doanh thu trong quý III ước đạt 18.630 tỷ đồng (tăng 8,47% so với cùng kỳ năm trước).

Theo đánh giá của ngành du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay diễn ra khá sôi động, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết và các ngày nghỉ cuối tuần, riêng lượng khách quốc tế đến ngày càng tăng, nhất là trong những tháng gần dây. Lượng khách đến tăng so với cùng kỳ năm trước do nhiều yếu tố thuận lợi như thời tiết tốt, giao thông thuận tiện, nhiều gói tour khuyến mãi hấp dẫn và chất lượng dịch vụ được cải thiện... 

Cùng với đó, công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả cũng tạo thêm sức hấp dẫn khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Ngoài ra, tỉnh cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội truyền thống và đặc biệt là các giải thể thao thu hút đông đảo vận động viên các nơi đến tham gia như: Giải đua Windsurf mở rộng lần thứ 23; Giải thi đấu thể hình nam - nữ bãi biển; Lễ hội chèo Sup Phú Quý; Giải Stop and Run Marathon Bình Thuận; Ngày Quốc tế Yoga tại Bình Thuận; Giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới...

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bình Thuận
Bạn đang đọc bài viết "Quý III/2024: Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.