Quảng Trị: Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

06/12/2022 11:05

Theo dõi trên

Kế hoạch cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương...

0612day-manh-phat-trien-1670299478.jpg
Học sinh hào hứng tham gia chương trình tham quan và trải nghiệm tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ - Ảnh: H.T

Đến năm 2025, phát triển, chuẩn hóa các điểm đến và sản phẩm du lịch nông thôn, phấn đấu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 1-3 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của địa phương; 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiêu, quảng bá; mỗi huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch xây dựng ít nhất 1 mô hình chuỗi liên kết du lịch nông nghiệp nông thôn đặc thù... - Đó là những mục tiêu cụ thể được đề ra tại Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai ở khu vực nông thôn, tập trung tại các điểm du lịch nông thôn do cộng đồng địa phương quản lý hoặc có sự tham gia của cộng đồng. UBND tỉnh yêu cầu công tác lựa chọn các điểm xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn phải dựa trên những tiềm năng, lợi thế và truyền thống văn hóa của địa phương để phát triển thành các sản phẩm du lịch có giá trị cao về kinh tế và văn hóa. Hình thành các sản phẩm du lịch nông thôn gắn với giá trị cộng đồng, phát huy tối đa sự tham gia của người dân và cộng đồng.

Đồng thời phát huy vai trò của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện, ưu tiên đưa nội dung thực hiện vào chương trình công tác trọng tâm hàng năm của các địa phương, đơn vị để chủ động thực hiện đảm bảo hiệu quả, toàn diện và bền vững.

Kế hoạch cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm và nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, đồng thời chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững.

Theo Báo Quảng Trị
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị: Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.